Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Câu chuyện cà phê: Trung Nguyên và Vinacafe cạnh tranh cafe hòa tan

Hơn chục năm nay, Trung Nguyên vẫn được coi là đơn vị dẫn đầu về thị phần cà phê hòa tan. Công bố của Vinacafé Biên Hòa 'chiếm lĩnh" vị trí số 1 này dường như lại ko ảnh hưởng đến Trung Nguyên.

Ảnh do Vinacafé Biên Hòa cung cấp về thị phần cà phê hòa tan.

>>> có thể người mua quan tâm: may xay ca phe hat

Ảnh nguyên do là Vinacafé Biên Hòa cung cấp về thị phần cà phê hòa tan.

Vinacafé Biên Hòa công bố là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam dựa trên kết quả của Nielsen nhưng lại bị xịn nghiên cứu này với ý kiến.

mới đây, Vinacafé Biên Hòa khẳng định vị thế số một trong thị trường cà phê hòa tan có 41% thị phần.

Đứng thứ hai là hãng Nestle với 26,3%. Trung Nguyên ở bảng xếp hạng trang bị 3 chiếm 16%. trang bị tư là Trần Quang có 15,3%.

Theo Vinacafé Biên Hòa, kết quả này được doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố sau khi khảo sát về thị trường cà phê hòa tan trên toàn quốc.

Nielsen đã dựa trên sản lượng cà phê hòa tan bán ra trong năm 2014 thông qua dữ liệu của dịch vụ đo lường bán lẻ ở khu vực thành thị (36 thành phố, bao gồm kênh cung cấp truyền thống và tiên tiến, không bao gồm Co.opmart, Metro) và nông thôn.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe mini gia re
Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer xác định: "Vinacafé đã sở hữu một năm bản lề lúc tập trung vào mảng marketing cốt lõi, mở rộng kênh phân phối và củng cố vị trí số 1 trong thị trường cà phê hoà tan".

Tuy nhiên, trao đổi có chúng tôi, bà Trần Lê Thanh Vân, Trưởng bộ phận Truyền Thông và Tiếp Thị của doanh nghiệp Nielsen Việt Nam khẳng định, các số liệu điều tra trên vì Vinacafé Biên Hòa đưa ra, Nielsen chưa từng mang công bố chính thức về kết quả.

Bà Vân cho biết, thời gian vừa qua, Vinacafé Biên Hòa và Nielsen hợp tác thực hiện nghiên cứu về thị trường cà phê tại Việt Nam.

Trong giai đoạn nghiên cứu, hai bên ký thỏa thuận ko được công bố bất kỳ thông tin nghiên cứu nào ra bên ngoại trừ do liên quan tới thị phần phổ biến công ty khác.

"Kết quả nghiên cứu thể hiện trong bảng báo cáo nhưng theo đúng cam kết bảo mật sự kiện chỉ với hai bên biết cần chúng tôi ko thể khẳng định kết quả Vinacafé công bố là đúng hay không.

Chúng tôi cũng ko hiểu sao Vinacafé Biên Hòa lại công bố tin tức ra bên ngoài?", bà Vân kể.
>>> Mời quý khách xem thêm: máy xay cà phê 600n
Đại diện Neilsen cũng cho rằng: "Việc Vinacafé Biên Hòa tự ý công bố kết quả nghiên cứu kiên cố ảnh hưởng đến chất lượng của các hãng cà phê khác do sau khi thông tin được đăng lên, đa dạng hãng thắc mắc tại sao lại đưa thông tin ấy ra ngoài".

Trong khi đấy, về phía Trung Nguyên, hãng cà phê "tạm thời" bị Vinacafé Biên Hòa soán ngôi số một, sau lúc tiếp nhận tin tức này khẳng định: "Con số công bố trên ko phản ánh được điều gì".

"Nếu kết quả thăm dò dựa trên thị trường mà ko bao gồm Co.opmart, Metro thì con số đấy liệu sở hữu chính xác hay không rồi chưa nói tới cách nghiên cứu, thông tin công bố chưa đông đảo...", đại diện Trung Nguyên nhắc.

Hơn chục năm nay, Trung Nguyên vẫn được coi là đơn vị dẫn đầu về thị phần cà phê hòa tan. Công bố của Vinacafé Biên Hòa 'chiếm lĩnh" vị trí số một này dường như lại không ảnh hưởng tới Trung Nguyên.

"Điều này ko phải ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và marketing nguyên do là Trung Nguyên hiện tại vẫn là đơn vị số 1 trong thị trường cà phê hòa tan Việt Nam", đại diện của Trung Nguyên khẳng định.

bây giờ, Nielsen đang thiết kế việc sở hữu Vinacafé Biên Hòa để xác nhận lại sự việc trên. Hai đơn vị sẽ tiến hành trao đổi để đưa ra kết luận cuối cùng.

Được biết, năm 2014, tỷ lệ vững mạnh của Vinacafé Biên Hòa là 30%, trong khi mức nâng cao chung của toàn thị trường cà phê hòa tan chỉ 5%.

công ty cho biết đã đầu tư mọi nguồn lực để vững mạnh kênh sản xuất sở hữu mạng lưới hơn 140.000 địa chỉ trên toàn quốc, giúp người sử dụng vùng sâu, vùng xa dễ tiếp cận một số sản phẩm.

Lợi nhuận sau thuế của công ty cả năm ngoái là 401 tỷ đồng, tăng 54% so sở hữu 2013, tổng doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, lãi cơ bản trên 1 cổ phiếu ở mức 15.100 đồng.

2 nhận xét:

  1. kết quả này được doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam máy chấm công vân tay

    Trả lờiXóa
  2. trao đổi có chúng tôi, bà Trần Lê Thanh Vân, Trưởng bộ phận Truyền Thông và Tiếp Thị của doanh nghiệp gia may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa