Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tâm sự caffe: Trong thế giới của bar cafe

ình như có người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn nhiều trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một số quán cà phê.Hình như mang người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều không mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: vài quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay ca phe mini

Cà phê Latte art

cần đứng trong một quầy bar, giữa một số người Ý nói nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong một quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được dòng triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. không phải là màn hình, bàn phím, vài thao tác chat giữa người mang người với khi phương pháp nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã trở nên một phần cuộc sống người Ý.
>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cafe 600n

một vài cốc cappucino, espresso, macchiato, một vài dòng bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là các cốc đồ uống sở hữu hương vị cà phê ấy, và một số câu chuyện mà họ đề cập sở hữu nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như không thể sống được mỗi ngày mà không có vị cà phê trong miệng và không tán gẫu với bạn bè hoặc đồng nghiệp. một vài bar cà phê trở nên điểm gặp gỡ, giao lưu, kể chuyện, hẹn hò và cũng với thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống đấy, và ngẫu nhiên 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở thể tích này lúc nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cộng với mọi người Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau ấy về làm việc. với lúc lâu hơn. Nhưng ko thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy những cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của một vài loại quán xem ra mang vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu thiết bị gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, với cả máy chơi xèng, mang bán cả báo lẫn xổ số, với cả một vài diện tích riêng để thể hiện tình yêu với bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona những năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm cho mình tỉnh táo, đặc trưng là trong một số ngày làm việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày không cappucino hay espresso khi không thấy thiêu thiếu một điều gì đó. Thiếu ở đây chẳng phải là cà phê, mà là một diện tích đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay
Tác kém chất lượng trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý mang vài bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng một số con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong các bar cà phê, nhiều hơn 32% so mang người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này làm ngạc nhiên ko ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong giới trẻ ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta nên thắt lưng buộc bụng trong vài chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn ko phải mất đi thói quen tiêu dùng các quán bar cà phê như một nơi tụ tập với quý khách bè và người thân, vì đủ mọi lí nguyên do là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho đến vài giây phút "chém gió" về bóng đá. thể tích này hiện vẫn với thể cạnh tranh được mang Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia dùng, trong ấy mang 17 triệu mọi người hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội một số người dùng cho (Fipe) cho biết, sở hữu đến 18 triệu người Ý chọn vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, có tổng mức giá lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở những quán bar, so có tỉ lệ bình quân là 32% của vài nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra các quán bar còn cao hơn nữa vào vài ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra đấy để xem bóng đá trên một số tivi màn hình to. một vài bar, theo 1 nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả các sân đi lại, lúc người Ý bây giờ ngại đến những sân bóng hơn, nguyên do là giá vé đắt lên và do nguy cơ bạo lực, trong lúc không hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt một vài hệ thống truyền hình trả tiền sở hữu vài kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới một số quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc những bàn thắng, qua đó xả luôn những căng thẳng và bức bối sau một tuần thiết kế việc dài, vất vả và tương lai không với màu hồng.

Dù số lượng người tới một số bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và sở hữu một vài viên chức chọn phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ một vài quán bar cà phê vẫn vô cùng hấp dẫn. ấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này phổ biến tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 lý do là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này phải chăng hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào sắm lại các bar cà phê ko xây dựng ăn được, và mang sự bắt buộc cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ thiết kế một số quán bar đấy sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng có rộng rãi quán bar. Chỉ những năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một vài người đứng sau quầy ko phải vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nhắc nhanh như máy, mà là các người da vàng với mắt một mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại vài nét Ý cho một số bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. xây dựng thương hiệu năm 1760, đấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến hiện tại. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nức danh thuộc chiếc hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. rất nhiều khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm một số người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong khi miệng vẫn nở các nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở ấy và luôn ở đó, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: bình shaker

2 nhận xét:

  1. Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống đấy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia máy đầm bàn bê tông

    Trả lờiXóa