Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Câu chuyện khởi nghiệp Mở cửa hàng cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là những người siêu trẻ mà phần lớn là sinh viên, sở hữu người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ chọn mô hình kinh doanh quán càphê thiết kế nơi khởi nghiệp, bằng các chiếc nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

thế mạnh về làm đã giúp cho các sinh viên kiến trúc sở hữu lợi thế hơn lúc marketing mô hình này.

Sáng tạo

khách hàng Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất mang tới chục quán do sinh viên kiến trúc xây dựng chủ…" Họ mang thể sử dụng vài vật liệu rẻ tiền, thậm chí bỏ đi để tạo bắt buộc những thể tích quán đầy phong cách mang giá tiền tốt.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở các quán cà phê do sinh viên làm chủ này, dòng tôi được thể hiện siêu rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê ngày nay phần lớn muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích chiếc mới lạ. Bohemien, là phong cách mà tôi muốn thể hiện, cá tính đại diện cho một số "típ" người có quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây mang lẽ là sự tìm kiếm, sưu tầm vài đồ vật trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ những dòng "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới những thiết bị đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí một số nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, xếp đặt lại thành một số góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cùng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để thiết kế đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã chứa công tìm kiếm vài thứ thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, vài mẫu ghế gỗ, các khung cửa sổ…". một số mảng dây thừng, bao bố, những khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được xếp đặt khéo léo làm đề nghị một thể tích siêu riêng.

Luy cho biết về phương pháp làm quán Hoang của mình: "Do quán tự xây dựng và nhờ một vài mọi người bè hỗ trợ thi công buộc phải vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. mang thể do quán với bắt mắt lạ cần khách đông, 1 phần khách biết tới quán qua một vài trang mạng xã hội, mọi người bè truyền miệng…"

Tạo một số nét riêng

nhiều sinh viên chẳng hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được cái "tôi" của mình bằng mẹo tự làm quán. "Móm và Bắp là hầu hết tâm huyết của tôi. phần lớn một số gì sở hữu thể thiết kế là để đem lại cái riêng, hoàn toàn mới, mẫu mà các quán khác ko có thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. mang thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán với đa dạng món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm các bạn tham gia một số khoá học Business Club, Duy Anh, cùng sở hữu nhóm tất cả mọi người đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối phải ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là với những loại game ưng ý cho nhóm khách hàng giải trí. Trong ấy, với một cái game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi danh trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết cách sử dụng đồng tiền có được, chọn kiếm một vài cơ hội đầu tư cũng như marketing để mang lại đa dạng lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem đến một bắt mắt lạ, lôi kéo sự để ý của rộng rãi người, đặc thù là quý khách trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. với 60 – 70% khách đến đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc buôn bán cũng đã giúp cho người mua sinh viên với được một hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

2 nhận xét: