Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Một vài vùng nguyên liệu cà phê sạch phải chăng nhất thế giới

Ngày tôi thử mẫu lần thứ 1 loại mà các chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – một chiếc được ủ từ hạt có căn nguyên ở một quốc gia duy nhất hoặc rẻ hơn, là từ một hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước gần hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. đấy là vì, mặc dù việc pha trộn một vài chủng cái khác nhau với thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như một vài chai vang lý tưởng, đựng trong nó vài đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cafe hạt chế phin

ví như một giống thuần chủng với đảm bảo hàng đầu (hỗn hợp vài hạt chỉ có uy tín trung bình thì ngon hơn so với thuần một dòng hạt) và được rang đúng phương pháp, ta sẽ có 1 tách cà phê mang hương vị đích thực mà không 1 sự pha trộn nào có thể có được. Hương vị của dòng thuần phản ánh một vài phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi cái sở hữu tính chất riêng biệt, và rộng rãi loại có đặc tính của riêng chúng: những với vị chua, một vài mẫu khác khá khét, và một số loại khác sở hữu mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, uy tín của chúng với thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, những tín đồ cà phê lại tò mò về vài yếu tố này nhất.

một lúc đã xác định được 1 nhà rang xay rẻ, vấn đề tiếp theo là lựa tìm giống rẻ nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là rẻ nhất. Việc này đơn giản hơn với trường hợp rượu vang, bởi vì, có sự hỗ trợ của một vài tay buôn rượu vang, đầy đủ các gì các bạn buộc phải xây dựng là chọn loại yêu thích nhất để đi kèm sở hữu 1 món ăn cụ thể nào ấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự sắp xếp lý tưởng là sẽ cất một tá chủng dòng khác nhau trong tủ lạnh và sau ấy, ngay trước lúc pha, cứ lựa chọn theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm ấy. Vì một vài lý do thực tế, tôi dừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang ưng ý, mỗi giống đóng 1 vai trò khác nhau.

Khám phá những vùng nguyên liệu cà phê sạch tốt nhất thế giới

cà phê sáng

đông đảo người trong chúng ta không thể bắt đầu một ngày ví như không với một tách cà phê sáng

cái cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là 1 điều gì đó nhẹ nhàng ko quá kích thích nhưng buộc phải mang đa số mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar đến từ Ethiopia, 1 giống cà phê thuần chủng mà uy tín của nó phụ thuộc toàn bộ vào các vụ mùa và cái phương pháp nó được trồng, nhưng nhìn chung nó ko giống một số giống Arabica thuần của Ethiopia, rất nhẹ nhàng, mượt mà, và cực kỳ thơm. Thật là thú vị khi biết rằng bây giờ loại tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen, nơi mà dòng cà phê này trước tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho phần lớn những dòng cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại sở hữu tách cà phê sáng của chúng ta: một số khả năng khác, bao gồm đa số các chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt lớn gấp đôi cỡ thường, và kể từ đó nó thường được biết tới như là 1 hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, một dòng cà phê của Mexicovừa mới được vài nhà rang xay cà phê tìm thấy bởi kích cỡ to, đem lại 1 hương thơm cực kỳ nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua 1 chút và cũng vô cùng mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. khi ghép mang 1 loại Arabica khác với tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, to, và tinh tế, và cũng là 1 ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, dòng cà phê này thơm nhẹ và vô cùng tinh tế.

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: cafe bột

vài cái Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng cực kỳ ưng ý cho buổi sáng sớm. Chúng mang tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. mẫu lớn hơn thì tốt hơn – hay là ít nhất cũng là dòng đậm đặc nhất – là Supremo. những cái cà phê đấy được bán chẳng một số vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… một số cái cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng có tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc biệt là Sul de Minas – cũng rất yêu thích cho buổi sáng. Đây là dòng Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, vài nhà rang xay hàng đầu đã Giới thiệu đến một vài người sành điệu vài chiếc cà phê hảo hạng cực kỳ thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – các giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong những bao to đến vài nhà rang xay (trang bên). Chỉ vài tá của các cái này sẽ thiết kế buộc phải 1 tách cà phê "tinh khiết" mà sở hữu thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ sở hữu thêm một sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là một nơi sản xuất đa số cái cà phê dị thường được biết có cái tên Rioté, nó siêu chát, đắng, và mặn. vài người sành điệu đồng tình, Rioté là cái cà phê tệ nhất trên thế giới. không ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đấy. với thể là do đất trồng, mùi biển, 1 mẫu nấm nào ấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Dù vậy, cũng mang vài người thích nó! Nó vẫn với giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay làm méo mó – dòng gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. ko nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng đến rau diếp xoăn, Rioté đã nức danh vô cùng lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho tới tận hiện tại.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho một tách cà phê ngon. "Ngon" không với nghĩa là "nhiều caffein", mà các cái Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này với nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích vô cùng cao. các loại cho chứa chứa các tính chất này. Trong số ấy với 3 loại Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà vài nhà rang xay chuyên nghiệp luôn với – có vị hơi lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. 1 dòng khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì vô cùng hiếm và uy tín vô cùng cao), chúng cực kỳ ngon, ngọt, và đầy kích thích. 1 lựa tìm khác là một trong vài loại cà phê như "cơn gió" lạ thường đến từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển tới châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau đấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, một vài hạt cà phê với chất lượng vốn mang sẽ được tăng cường lên khi mà chúng thẩm thấu tương đối nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì siêu hiếm và uy tín siêu cao), chúng cực kỳ ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, lúc tàu khá nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được thiết kế, hành trình được rút ngắn, những người thích hợp cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống yêu thích của họ đã thay đổi xa hơn rất nhiều sự nghĩ đến. Để phục hồi đảm bảo đã bị mất bởi một số chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc trưng của hạt cà phê – vài người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau khi thu hoạch. Bằng cách ấy, mùi vị truyền thống của các hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và một vài người sành điệu vô cùng hài lòng. các nhà rang xay cà phê ngày nay vẫn còn giữ lại một ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng rất ngon và 1 chút gì đấy cay và chua.

1 vùng đặc thù tất cả một vài hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi cung ứng phổ biến loại ko tinh tế với chút 1 dấu vết hơi đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta chọn thấy 1 ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho tới ngày hôm nay, và một số loại Sumatra rất đậm và cực kỳ ngon mà thời gian trồng là vài năm cho đến khi chúng trở thành dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cùng, sở hữu chiếc giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc trưng tốt, mà chúng đôi khi cũng già cỗi. nức tiếng nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của chiếc cà phê Indonesia với việc bổ sung thêm 1 hương vị trái cây ko thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> có thể các bạn thích: bình xịt kem tươi giá rẻ

Trung Mỹ cũng là một nguồn cà phê phong phú mà với thể được xếp hạng là hơi ngon. Costa Rica, nói riêng, sản xuất một vài giống cà phê lý tưởng mà đã tăng trưởng mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc trưng ở vùng cao ở San José. Trong số này với Tarrazu (trong số hai mươi giống phát triển trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng thứ 1 vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó siêu đậm và cực kỳ thơm, cân bằng phải chăng, và tương đối chua. Tuy nhiên gần như một vài giống cà phê Costa Rica thì xuất sắc. Chúng sở hữu hơn 300 mẫu, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng chế tạo một số giống rất lạ mà chúng thỉnh thoảng với vị cay hoặc thậm chí có một chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nức tiếng nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng sản xuất gần như bột đậu khấu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). khi pha riêng, mọi vài dòng cà phê Trung Mỹ đều truyền tải một cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không mẫu cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của 1 quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia trước tiên lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để thu hút các mọi người ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự thông tin khi cho rằng lúc mà một số người yêu cà phê bước vào 1 cửa hiệu cà phê ở Paris suốt một số năm 1930, họ chắc chắn sẽ chọn thấy "một chiếc cà phê mà không giống ở nơi đâu hết".

Ba dòng cà phê Mocha Ethiopia thông minh đáp ứng được những tiêu chí hợp lý và được đặt tên sau lúc chúng tới từ những vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều mang hàm lượng caffein tốt, êm đặc thù và thơm, cân bằng tốt, và hương thơm tuyệt diệu có một mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. một ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, phát triển ở Hawaii trên một số sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên đến trên 4.000m. Cà phê này vô cùng nhẹ, tương đối chua và mang vị cay, sở hữu một hương thơm hảo hạng mịn màng. tránh duy nhất của nó là giá thành gây sửng sốt – cung ứng tránh, mức giá nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm có xuất khẩu. những những người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới nhãn hiệu Fancy Extra sở hữu chất lượng tuyệt hảo) là cà phê phải chăng nhất trên thế giới, xứng đáng có giá của nó.

Kenya là một trong một số giống cà phê tinh tế nhất có vị trái cây, thơm phảng phất, logic để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng có vị chanh – khác xa có các hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. uy tín nổi bật khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt lớn nhất, được bán mang nhãn hiệu AA hoặc dòng với một loại giá rất cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai chiếc đấy đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa chọn lý tưởng để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống mang cà phê Kenya, nhưng lại có vị cay, vì thế thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là 1 trong các giống cà phê tinh tế nhất mang vị trái cây, thơm phảng phất, hợp lý để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa chọn hàng đầu cho vài người yêu cà phê là vị chua, sắp giống với vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được mang lại châu Âu vào cùng một thời điểm và luôn luôn đi ngay tắp lự nhau. Sô-cô-la mang mùi cà phê và cà phê mang mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong những phát minh của con người.

Được ghi chú trong 1 cuộc thảo luận về Mocha sạch, một số dòng rẻ nhất và đắt nhất thì chứa sô-cô-la tự dưng. dòng mẫu mà nổi tiếng nhất trong đó kèm theo là Jamaica Blue Mountain, chiếc cà phê mắc nhất trên thế giới và là dòng quen thuộc của đông đảo thực khách.

cà phê tối

>>> Mời tất cả mọi người xem thêm: máy xay cafe giá rẻ

Cà phê cũng là 1 niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau 1 ngày bận rộn, lúc cuối cùng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn 1 mẫu cà phê nhẹ nhàng và hương vị tối ưu nhưng ko quá rộng rãi caffein.

Trong một chừng mực nào đó, sự nức danh của nó là xứng đáng. Blue Mountain là 1 trong một vài giống cà phê quý hiếm có sự cân bằng tối ưu và sở hữu mùi thơm, một hương vị chua dịu, và mang mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng những mẫu "cà phê trứng cá hồi" (ý nói đắt như trứng cá hồi) này thì vô cùng khó chọn, vì mọi được xuất khẩu đến Nhật.

các cây giống Blue Mountain được đem lại New Guinea trong các năm 1930. dòng cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – hợp lý, hội tụ đủ số đông những đặc tính của cà phê, 1 hương thơm nhẹ nhàng, cực kỳ đậm, chua vừa yêu cầu, và trên tất cả tất nhiên là nó chứa hàm lượng sô-cô-la đông đảo. Rễ cây của Blue Mountain gần đây cũng được dùng để mà trồng một mẫu cà phê kì diệu đến từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về 1 loại cà phê tuyệt diệu mà vài nhà rang xay cà phê đem đến cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. ấy là năm mà vài người sành điệu thực sự nhận ra rằng mẫu kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, sở hữu thể thậm chí là ngon hơn cả dòng New Guinea.

2 nhận xét:

  1. những tín đồ cà phê lại tò mò về vài yếu tố này nhất Palang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. Hương vị của dòng thuần phản ánh một vài phẩm chất hữu cơ độc đáo máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa