Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

1 số con phố cafe nức danh c��a người Hà Nội

Hà Nội hay Sài Gòn, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào trên dải đất Việt Nam này, cafe đã trở thành một phần ko thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Ly cafe Việt, dù đặt giữa chốn phồn hoa bận bịu tới đâu cũng tạo 1 cảm giác thật chậm rãi, giống như mỗi ly cafe là 1 mẫu mỏ neo kéo ta khỏi bị nhịp sống cuốn đi quá nhanh. với lẽ lý do là cảm giác bình thản đó mà ly cafe sở hữu đến, thế cần chuyện uống cafe của người Việt thậm chí còn vươn lên là lối sống, thành văn hoá cafe. Trong bài viết này, người viết sẽ không tham lam đề cập về câu chuyện cafe ở các miền đất mà mình chưa hiểu rõ, chỉ muốn nhắc về các con phố Hà Nội, mà ở ấy, người yêu cafe chọn đến như một ốc đảo giữa sa mạc khô cằn, như các ngôi nhà nhỏ ấm cúng để vùi mình tĩnh tại trước khi gieo mình trở lại guồng quay của cuộc sống hối hả.
1. Triệu Việt Vương
Người yêu cafe là buộc phải biết đến phố Triệu Việt Vương. Ở đấy mang Thái, sở hữu Thọ, chưa nhắc là hàng hàng lớp lớp một vài quán cafe nửa hiện đại, nửa cổ kính, ném mình dưới các tán cây rộng mát rượi ngày hè. Bản thân phố Triệu Việt Vương cũng là chốn dành cho những ai ưa hoài cổ. Bởi con phố dài này là nơi mà hiện thực và quá khứ giao nhau, đan cài, xen lẫn. Góc này là cửa tiệm xa hoa, sáng bóng. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng. Ai yêu cafe, dù là người trẻ hay người chẳng còn trẻ lắm, và kèm theo là tất cả người đã xế bóng chiều, số đông đều tìm được cho mình 1 nơi chốn bình yên ở con phố này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 1
>>> có thể người dùng quan tâm: dụng cụ pha chế cafe
2. Thái Phiên - Lê Đại Hành
Khác sở hữu dòng vẻ nhẩn nha của cafe Triệu Việt Vương, cafe ở khu Thái Phiên/Lê Đại Hành lại là "địa bàn" của một số nhân viên văn phòng. Thật ra, người đi làm ko mang nhiều thời gian để cafe đâu, ngoại trừ tranh thủ sáng đi làm sớm một chút, hay trưa đi ăn xong ngồi cố nán lại muộn 1 chút, chắc chỉ 20-30' mỗi ngày thôi. Thế nhưng, ngồi cafe ở những quán vỉa hè này lại sở hữu cảm giác thảnh thơi, rảnh rang hơn hẳn ngồi cafe trong tiệm (Starbucks sáng choang ngay giữa hai con phố). Ai thích ngắm "xì tin" áo quần rực rỡ đi chơi thì ngồi mạn Thái Phiên nhìn sang Vincom. Ai thích ngắm phố phường qua lại, nhìn các mảng tường trống nhẹ mắt thay nguyên nhân là nhà cao tầng thì mời sang mạn Lê Đại Hành. sở hữu dân văn phòng bận rộn, chỉ từng đấy thôi cũng đủ để người ta bơm đầy lại hứng thiết kế việc sau hàng tiếng ngồi trước màn hình máy tính rồi.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 5
3. Nguyễn Hữu Huân
Nguyễn Hữu Huân cũng là một trong những con phố cafe mà ai yêu thứ đồ uống đen đặc, đắng ngắt này cần ghé mỗi lúc đến Hà Nội. Từ đầu đến cuối phố, bạn sẽ lạc trong 1 thiên đường cafe sở hữu một vài quán cafe san sát nhau mọc lên một cách ko phải sở hữu chút nào… cạnh tranh. Cafe dành cho người trẻ, hầu hết. người dùng sẽ chẳng thể rời mắt khỏi các tiệm cafe nhìn hiện đại, đáng mến như Coffee Inn, Jamocha hay các quán có tên kêu vợi khác. Nhưng giả dụ quý khách muốn nhâm nhi gặm nhấm hương vị của văn hoá cafe người Hà Nội, hãy ghé vào Lâm, vào Giảng, vào Hạnh. Ở ấy sở hữu các ly cafe sánh đượm, thơm mùi Hà Nội, quyện trong cái không khí rộn ràng và hào sảng. Và nhất định, nhất định nhé, hãy ghé vào con ngõ nhỏ xíu ở ngay đầu phố thôi, để chọn Giảng và thử món cafe trứng trứ danh. lúc đó, tất cả mọi người sẽ thấy thực ra, dù bộ mặt Hà Nội đang thay đổi từng ngày, nhưng phong vị và tâm hồn của Hà Nội vẫn đang được gói gém và nâng niu ở vài góc nhỏ như thế này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 7
>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem
4. Lý Thường Kiệt
không sở hữu nhiều hàng cafe mọc lên san sát như Nguyễn Hữu Huân hay Thái Phiên, nhưng người Hà Nội cũng hay ghé Lý Thường Kiệt để nhâm nhi cafe mỗi khi rảnh rỗi. Con phố đẹp sở hữu vỉa hè rộng và một vài tán cây to xanh mát là thiên đường cho một vài tâm hồn yêu sự thanh bình và muốn trốn tiện nghi. Đầu phố với cộng, xinh đẹp và hoài cổ, hợp với các ai thích những quán cẩn thận và duyên dáng, nhưng vẫn giữ được tinh thần phóng khoáng của cafe vỉa hè. Giữa phố, hãy ghé Tonkin hoặc Tuyết, những nơi mà người mua mang thể ngồi ngắm nhìn phố xá, sưởi nắng ấm mùa đông và nhâm nhi một ly nâu đậm đà. Quán nào cũng đều là các shop nức danh, sở hữu chỗ ngồi tha hồ và view thoáng đẹp, sẽ là lựa tìm hoàn hảo cho những cuối tuần thảnh thơi hay các buổi xế chiều tan xây dựng, ra nhấp một ngụm cafe, xả hết căng thẳng trước khi dong xe về nhà.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 10
5. Hồ Đắc Di
Người Hà Nội yêu cafe, ai cũng biết. Người Hà Nội yêu đá bóng, một sự thật chẳng cần bắt buộc tìm chứng cứ. khi hai niềm mê say to nhất ấy tìm thấy nhau, chúng ta có phố cafe Hồ Đắc Di. Ban ngày, với thể đi qua đây tất cả mọi người chỉ thấy một vỉa hè dài sở hữu phần lộn xộn mang đủ những bàn ghế và xe cộ. Nhưng cứ đợi đến tối, nhất là một số tối có bóng đá, lúc một số hàng cafe đấy mang dòng màn chiếu vĩ đại ra để ngoại trừ vỉa hè, tất cả mọi người sẽ thấy nơi này cũng thực sự là một chảo lửa chứ chả thua kém gì sân chuyển động. rất nhiều cộng hò hét, cùng căng thẳng, cộng oà lên vui sướng và thỉnh thoảng lại cùng hét ầm lên tiếng Ối giời ơi lúc với một quả trượt xà ngang. lúc này, phố Hồ Đắc Di ko chỉ đơn giản là nơi sở hữu phổ biến hàng cafe nữa, nó đã vươn lên là chốn tụ họp của một số hội quán bóng đá mini, nơi mà người ta với thể tới uống cafe và cháy hết mình sở hữu tình yêu bóng đá cùng những người anh em thân thiết.
>>> Xem thêm: binh lam kem

1 nhận xét:

  1. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng Máy cắt gỗ

    Trả lờiXóa