Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Xem thêm: Cận cảnh cafe dị �� Hà Nội

Ở Hà Nội, đa dạng người chọn tới một số quán cà phê dị, độc đáo, thú vị như cà phê chim, cà phê vỉa hè, cà phê sách.

Cà phê "âm phủ"

Quán nằm sâu trong một ngõ nhỏ trên con phố Hàng Bông - một con phố sầm uất bậc nhất Hà Thành. Đi bộ vào con ngõ tối thui, hun hút, là hầm dẫn xuống cà phê "âm phủ".

Kết quả hình ảnh cho cafe âm phủ

>>> Xem thêm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Trên trần nhà và ven tường treo lủng lẳng dây thừng, hình đầu lâu đen với ánh đèn đom đóm đỏ lập lòe bên trong, một số dải lụa màu trắng phủ xuống lất phất xen lẫn một vài bàn tay trắng xóa được thiết kế từ xốp buông xuống chớm đầu người…

sở hữu 1 điều đặc trưng là, khi đã bước vào quán cà phê dị này, toàn bộ đều bị biến thành ma, người này nhìn người kia bất chợt rú lên khiếp đảm bởi các vẻ dị thường. Là bởi ánh sáng rất ít, tối tăm, cộng ngồi trong dòng khoảng trống hơn 1m2 đó, nhưng không thể nhìn thấy rõ được mắt của người đối diện.

Trong dòng diện tích màu sắc tối tăm và ma mị đó, từ dòng loa đặt ở vị trí tương đối trung tâm, âm thanh của quán cũng độc nhất vô nhị với chất giọng Nguyễn Ngọc Ngạn, các câu chuyện ma cứ đều đều vang vọng. Thỉnh thoảng, tiếng gió gào, tiếng người kêu oan từ chiếc loa lại rít lên đủ để vài tất cả mọi người nữ yếu bóng vía bắt buộc co rúm người và hét lên run sợ.

Người vào quán lần đầu thì thấy sợ nhưng sở hữu phổ biến khách đến đa dạng thành quen. Khách sẽ cảm nhận thấy 1 cảm giác khác biệt, một dung tích khác hẳn với cuộc sống thường nhật.

Cà phê nhà binh

Nằm giữa phố Hàng Buồm sầm uất, mang mặt tiền tuy nhỏ nhưng luôn rộng mở như cố tình làm người đi đường hút mắt vào gam màu rêu tối và các trang bị đúng chất "lính tráng" của quán. Vào trong quán bạn sẽ còn ngạc nhiên và cực kỳ thích thú, khi khám phá ra đây ko chỉ là 1 quán cà phê đơn giản, mà nó giống như một viện bào tàng mini - nơi trưng bày đủ một số kỷ vật chiến tranh xưa cũ.

Ở đây sưu tập từ những thiết bị nhỏ nhất của người lính như: loại thìa, mẫu ca, bộ đồ ăn, đồng hồ, mũ, đôi giày, bi-đông nước… cho tới một vài đồ vật "khủng" hơn như dàn âm thanh quân sự, máy ảnh, loa tâm lý chiến, điện thoại, bộ đàm, tai nghe, vỏ đạn… Và rất nhiều đều là đồ cổ thật, vẫn còn nguyên giá trị tiêu dùng, mang từ khoảng các năm 45.

Mỗi thứ của cà phê lính đều đem đến cho mỗi người nhất là một vài quý khách trẻ tuổi, một vài người chưa từng biết tới "mùi" chiến tranh tin về sự gian khổ cũng như cuộc sống siêu đời thường mà cha anh mình đã trải qua trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

>>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

Cà phê toilet

một quán cà phê ở Hà Nội có bắt mắt ngộ nghĩnh, tạo cho những vị khách tới lần đầu ko ít sự ngỡ ngàng bởi việc trang trí phòng như bộ đĩa đồ ăn, cốc cà phê hay sinh tố của quán đều là những phiên bản thu nhỏ của bệ rửa mặt, bồn tắm và thậm chí là cả… bồn cầu.

Đúng như tên gọi - World Toilet Coffee thực sự là thế giới của các vật dụng trong… toilet, nội thất ở đây đều mô phỏng những thiết bị trong toilet như bồn tắm, bồn rửa mặt và cả... bồn cầu.

những vị khách tới World Toilet Coffe có thể hoàn toàn bất ngờ và lầm tưởng như đang đi vào một địa chỉ nội thất. sở hữu một số ai lần thứ nhất tới mang World Toilet Coffe sẽ thấy điểm tới này quái dị và kỳ quặc.

Cà phê xe buýt

Quán cà phê "độc nhất vô nhị" tại Hà Thành đó sở hữu tên là Bus Cafe mới xuất hiện nay vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Lộc, quận Hà Đông đã thu hút cực kỳ đông người dân thủ đô đến đây để khám phá. không gian quán là 1 loại xe buýt cũ 48 chỗ ngồi đã được tháo động cơ, tạo yêu cầu 1 sự bất ngờ cho một vài người lần đầu tới quán.

Trên xe là 1 dung tích sắp gũi và ấm cúng có vài vật dụng giản dị như những mẫu bàn ghế gỗ, cuốn sách. đầy đủ cho thực khách cảm giác như đang trong một hành trình trên đường phố. mang khoảng trống khoảng 25m2, quán cà phê xe buýt chỉ mang sức đựng khoảng 30 người. Khu vực buồng lái được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén.

Khách ngồi uống cà phê với thể lướt website hay đọc sách, ngắm thể tích tấp nập bên ngoại trừ qua cửa kính xe. Để không gian thêm phần duyên dáng, chủ quán đã khéo léo treo các giò hoa sặc sỡ bên ko kể cửa kính tạo cảm giác sắp gũi với thiên nhiên.

Uống cà phê ngắm... bò sát

Ấn tượng rất đặc thù khi bước chân vào Pet Club, một thể tích trầm trên một nền ánh sáng tối, một mùi thơm cực kỳ lạ như hương gỗ quyện cộng, số đông bức tường được dán bằng giấy có hình vân gỗ cộng với những vật trang trí có nguồn gốc từ gỗ, cây cỏ… Chủ quán mong muốn đưa khách vào một dung tích tựa như 1 khu rừng già để cùng chiêm ngưỡng những con vật đáng yêu ở đây.

những ai nghĩ rằng, tới quán để ngắm những thú cưng dễ thương hẳn sẽ bị "sốc" lúc một vài thú cưng ở đây không phải dễ "cưng" chút nào. chẳng hề là một số chú chó con hay mèo con mà thay vào ấy là thằn lằn, kỳ nhông, rắn, nhện và thậm chí là cả... rồng Nam Mỹ nữa.

PET cà phê rộng chừng 30m2, được bố trí khoảng 8 bàn cho khách ngồi. Tại mỗi bàn đều được bố trí sẵn 1 hộc tủ kính, trong đó là vài chủng chiếc bò sát được chủ quán sưu tầm tận Nam Mỹ, Thái Lan, Lào… từ đa dạng năm nay. 1 điều cứng cáp, các loài bò sát này ko có tên trong sách đỏ nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ gặp chúng ở Việt Nam. Về độ độc của các loài bò sát ở đây thì được chủ quán, anh Nghĩa khẳng định: "Ở Việt Nam, những cái này thì chỉ mang thể đếm được trên đầu ngón tay".

>>> với thể khách hàng quan tâm: may xay ca phe 600n

Uống cà phê và đọc sách

Đặt chân vào không gian của cà phê sách, sẽ thấy ko đơn giản tất cả mọi người được thưởng thức cà phê mà còn được tận hưởng khoảng diện tích hiếm hoi ko lẫn vào đâu được. Khách đến với cà phê sách thường là doanh nhân, trí thức… vài người sành cà phê, nghiền sách và thèm sở hữu những phút giây yên tĩnh.

1 khoảng trống tha hồ đọc sách, ko bị gò bó khó chịu lúc ở thư viện là nơi mà đa dạng người nghiền sách muốn đến. với 1 cảm giác chung dành cho khách hàng khi bước vào quán cà phê sách là phải cầm một cuốn sách nào ấy lên. Dù không thích đọc nhưng ngồi 1 nơi mà bên cạnh là sách thì khó mà lờ đi. phổ biến lúc chỉ là 1 cuốn sách với bìa đẹp, một tựa sách hấp dẫn cũng đủ để tò mò muốn xem.

Ở cà phê sách sở hữu một thể tích rất vô tư. 1 mẫu bàn nhỏ, xung quanh là 1 kho tri thức bất cứ ai cũng muốn chạm vào sở hữu vài tác phẩm văn học nước bên cạnh cổ điển và đương đại, văn học Việt Nam. Sách khảo cứu, quản trị buôn bán, tạp chí. Thậm chí với toàn bộ sách tiếng Anh và cả các cuốn sách khó tìm. Điểm khác biệt nữa của cà phê sách mang thư viện là mọi người mang thể lựa tìm cho mình một món đồ uống phù hợp và "nhâm nhi" một vài cuốn sách nhỏ của riêng mình.

Uống cà phê… mang chim

Ở Hà Nội, sở hữu vài quán, khách đến không phải để ăn hay để uống mà đơn thuần là để chọn và gặp một vài người cùng sở thích, cùng bàn luận về điều mình ưa chuộng. Quán cà phê chim cảnh ở bờ hồ Thiền Quang (góc đường Nguyễn Du - Trần Bình Trọng), là một nơi như thế. Nơi dành cho một vài người sở hữu thú chơi chim mà chủ yếu là chim vành khuyên.

Người ít thì 1 con, người nhiều thì vài ba con. Khách tới uống cà phê cứ nghển cổ ngắm các chú chim khuyên trong lồng đang đua nhau hót. Thậm chí, nhiều người ở tỉnh xa nhưng lý do là mê thú chơi chim vành khuyên cũng tới đây vào buổi sáng các ngày cuối tuần... để đưa một vài chú chim cưng của mình đi tìm bạn, luyện giọng hót, để khoe một số thành quả với những người cùng sở thích.

Hà Nội đang hội đủ những hương vị cà phê, từ truyền thống đất Hà Thành, đến đủ chiếc cà phê từ khắp những miền văn hóa hội nhập. Cà phê Hà Nội còn ấn tượng bởi một vài mẫu tên "dị" đã trở thành thương hiệu. một vài phút lắng đọng bên ly cà phê đắng trong 1 dung tích đặc quánh cảm xúc mang lẽ chỉ riêng mang ở Hà Nội.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe mini giá rẻ

1 nhận xét:

  1. Thỉnh thoảng, tiếng gió gào, tiếng người kêu oan từ chiếc loa lại rít lên máy hút ẩm

    Trả lờiXóa