Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Tham khảo thêm: Quy trình cung cấp cafe hòa tan

Cà phê nhân sau lúc rang được đưa đi xay để làm cà phê bột pha phin hoặc chế biến thành cà phê hoà tan.

Quy trình phân phối cà phê hoà tan từ bột cà phê rang như sau:

Quy trình sản xuất cà phê hòa tan

>>> sở hữu thể quý khách quan tâm: may xay ca phe

TRÍCH LY
quá trình trích ly nhằm thu một số chất hoà tan mang trong bột cà phê rang vào nước. dùng nước nóng ở 80 – 90 °C để trích ly. ko dùng nước với nhiệt độ cao hơn nguyên nhân là sẽ trích ly cả những chất ko tốt cho sản phẩm.

Bột cà phê phân phối cà phê hoà tan yêu cầu có kích thước to và tiến hành trích ly rộng rãi lần để giảm thiểu lượng bột mịn tan sâu vào trong nước lúc trích ly.

vật dụng trích ly gián đoạn là 1 tháp đựng bột cà phê được bảo ôn nhiệt độ. Nước nóng được bơm từ đáy tháp lên, qua cột bột cà phê rang trong tháp. Tại đây xảy ra hiện tượng trích ly một số chất hòa tan. Dung dịch cà phê được thu tại đỉnh tháp.

buộc phải lần lượt thay thế bột cà phê ở một số tháp sao cho dịch trích ly khi đi qua những tháp chứa bột cà phê sẽ có lượng chất tan nâng cao dần. Để tránh hiện tượng bột cà phê ko được thấm ướt, người ta xây dựng ẩm bột cà phê bằng khá nước bão hoà trước khi bơm nước vào trích ly. Nồng độ dung dịch cà phê trích ly sở hữu thể đạt tới 20 – 22%.

CÔ ĐẶC

Nồng độ dịch cà phê sau trích ly là 20 – 22%, chưa thể sấy khô được. vì thế nên tiến hành cô đặc dịch trích ly tới nồng độ 30 – 33% mới thuận lợi cho quá trình sấy.

bí quyết cô đặc thường tiêu dùng là cách cô đặc chân không:

Dung dịch cà phê được bơm vào thứ gia nhiệt. Tại đây nước nhận nhiệt và bay khá. Độ chân ko được tạo ra nhờ baromet sẽ hút tương đối nước và ngưng tụ tại bình ngưng. quá trình diễn ra cho tới lúc nồng độ dung dịch đạt yêu cầu thì dừng.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe mini gia re

SẤY KHÔ
Sấy khô nhằm đưa dịch trích ly cà phê cô đặc thành dạng bột khô để lợi ích cho giai đoạn bảo quản và tiêu dùng.
cách sấy khô được sử dụng là bí quyết sấy phun:

Dịch cà phê cô đặc được bơm vào đỉnh cyclo. Tại đây sở hữu một đĩa đục rộng rãi lỗ nhỏ, mang tốc độ quay vô cùng lớn, làm dịch cà phê vào cyclo ở dạng sương mù. ko khí nóng khô được thổi vào cyclo sấy khô cà phê dạng sương mù thành dạng bột. Cà phê bột hoà tan được thu ở đáy cyclo.
Sau sấy khô ta thu được bột cà phê hoà tan sở hữu độ ẩm một – 2%, với màu nâu đen đậm.

khoa học HỒI HƯƠNG

giả dụ để nguyên cà phê bột đem đi chế biến thì chất thơm của cà phê sẽ bị tổn thất rất nhiều, nhất là trong giai đoạn sấy phun. vì thế, người ta thu hồi chất thơm của cà phê bột trước lúc trích ly rồi bổ sung trở lại cho bột cà phê hoà tan.

- Khử hấp phụ:

công đoạn khử hấp phụ được tiến hành trong tháp đứng và tác nhân hấp phụ là khí trơ (N2). Cà phê bột được xây dựng nóng trong tháp sẽ toát ra một vài chất thơm. Sau ấy bơm loại khí trơ đã được đốt nóng tới nhiệt độ nhất định (95°C) vào từ đáy tháp.

Trên đỉnh tháp với quạt hút sở hữu tác dụng hút hỗn hợp khí ra khỏi tháp, đồng thời tạo áp suất tốt để công đoạn hấp phụ xảy ra dễ dàng. Ta thu đơợc hỗn hợp gồm khí N2 và vài chất thơm.

-Hấp phụ:

Bột cà phê hoà tan sau khi sấy với độ ẩm một – 2% và cực kỳ xốp yêu cầu siêu dễ hấp phụ. quá trình hấp phụ cũng được tiến hành tại tháp đứng. Hỗn hợp khí vào yêu cầu được làm lạnh (nhiệt độ thường là 8 – 9°C), lúc đi qua bột cà phê hoà tan sẽ hấp phụ những chất thơm mang trong hỗn hợp khí, ta thu được bột cà phê hòa tan thành phẩm.

>>> Sản phẩm uy tín; máy xay cafe tay

2 nhận xét:

  1. Nước nóng được bơm từ đáy tháp lên, qua cột bột cà phê rang trong tháp Máy cưa gỗ

    Trả lờiXóa
  2. công đoạn khử hấp phụ được tiến hành trong tháp đứng và tác nhân hấp phụ là khí trơ máy chấm công giá rẻ chính hãng

    Trả lờiXóa