Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cà phê phải là cà phê Chủ ��ích tạo scandal, Vinacafe đang chơi dao 2 lưỡi

Tuyên bố chỉ sản xuất cà phê xây dựng từ cà phê từ 1/8 khả năng cao là do Vinacafe chủ đích tạo scandal, lúc tuyên bố tương tự được đưa ra nhưng khá chìm vào 3 năm trước. Tuy nhiên, Vinacafe đang khá mạo hiểm khi đông đảo người cảm thấy ức chế nguyên nhân là xưa nay họ đã uống cafe trộn đậu nành. sở hữu tận 2 lần tuyên bố 'cà phê yêu cầu là cà phê', một bộ phận các bạn có thể không sự kiện tưởng tuyên bố của họ nữa.


2016/8/15/biss99-Ca-phe-phai-la-ca-phe-Chu-dich-tao-scandal-Vinacafe-dang-choi-dao-2-luoi-2016815182421.jpg

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

3 năm trước, sở hữu TVC "cà phê chỉ thiết kế từ cà phê", Vinacafe đã theo đuổi chiến lược tái định vị chính mình trước vấn nạn "cà phê bẩn". Tuy nhiên, 1 TVC hoành tráng thời điểm ấy sở hữu vẻ hơi "chìm".

Trong lúc đấy, một tuyên bố mới đây với nội dung sắp tương tự – "Cà phê phải là cà phê" – lại nhận được phản ứng tương đối mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nguyên văn tuyên bố: "Tại Vinacafe chúng tôi luôn tin tức rằng Cà phê bắt buộc là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất".

Trước tuyên bố này của Vinacafe, ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám đốc TA Ogilvy cho rằng: nếu chúng ta theo dõi hầu hết câu chuyện này từ đầu, chúng ta sẽ thấy đây là một hành động của nhãn hiệu để đáp lại một vấn đề tồn tại từ trước- vấn đề với vài chất pha trộn trong cà phê.

1470896146-6246-ndalvinacafedangchoidao2luoi

>>> với thể các bạn quan tâm: máy xay cà phê hạt

"Với tuyên bố của Vinacafe, tôi thấy từ đầu họ có nêu vấn đề của cả ngành cà phê, bao gồm chính cả Vinacafe, là vài sản phẩm sở hữu trộn đậu nành nhằm thỏa mãn thói quen và thị hiếu của thị trường. khi thị trường quá lo ngại trước một vài tin cập nhật mới đây về cà phê độn đi kèm phụ gia cấm, độc, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe quý khách, vừa tổn hại chất lượng uy tín của cà phê Việt Nam, cũng như một vài doanh nghiệp khác, họ đã hành động để cho có mặt trên thị trường chiếc cà phê ko pha trộn".

"Tuyên bố của họ khá rõ ràng về mặt ý nghĩa, dù ngôn ngữ tương đối hoa mỹ khiến Bật mí, chúng ta sở hữu thể chưa hiểu rõ. Hai sản phẩm sở hữu chứa đậu nành của họ, Phinn và Wake-up, cũng được nêu tên và khẳng định ko còn sở hữu đậu nành", ông Sơn nói.

Vinacafe chủ đích tạo scandal, nhưng đang "chơi dao 2 lưỡi"

Đồng tình mang việc doanh nghiệp tái định vị trong bối cảnh thị trường quá lo ngại về cà phê trộn, ông Tuấn Hà – CEO Vinalink – cho rằng hành động của Vinacafe lần này là "có chủ đích", nhưng bí quyết xây dựng này hơi mạo hiểm.

rộng rãi người đã cho rằng Vinacafe trước nay trộn đậu nành vào cà phê, và với tuyên bố mới, Vinacafe đã khẳng định câu chuyện đồn đoán này là thật.

ko kể ra, tuyên bố này còn kéo theo 3 tác động nguy hiểm khác:

– đa dạng người sẽ ngại khi vị cà phê quen uống sẽ thay đổi bởi vì không thơm ngon như trước

– Họ cảm thấy tương đối ức chế bởi vì xưa nay bị uống cà phê đậu nành

– Họ không tin tức tưởng tuyên bố nữa

Theo quan sát, vài nội dung nổi cộm khi share tuyên bố của Vinacafe trên mạng xã hội trong một vài bây giờ chủ yếu là nội dung 2 và 3.

Ông Tuấn Hà phân tích: Về lâu dài, lúc cảm xúc nhất thời dần nguôi ngoai và lý trí dần kiểm soát, họ với thể sẽ vẫn tìm Vinacafe lý do là tuyên bố này.

"Đây là nước cờ dạng "con dao 2 lưỡi". giả dụ khách hàng quen uống cà phê cho thơm miệng (tức không sành cà phê) chiếm gần như, họ sẽ dễ bỏ qua lỗi lầm xưa và chọn Vinacafe. Và một vài đối thủ của Vinacafe – G7 hay Nescafe, ví như không tham gia tuyên bố sẽ dần mất vị trí. Dù sao tâm lý người Việt cũng ưu tiên sự thật thà, "đánh kẻ chạy đi chứ ko đánh kẻ chạy lại", ông Tuấn Hà chia sẻ.

Nhưng, ví như scandal này bị đẩy lên cao nữa, mà Vinacafe không xử lý khéo, việc nhãn hàng bị ghét sẽ là điều tất yếu.

Cũng cực kỳ may cho Vinacafe, khi đo bằng công cụ Social Monitoring và Google Trends, 3 từ khóa vượt trội một số ngày này là Rio, Hoàng xuân Vinh, và Pokemon. Vinacafe chỉ là vụ việc nhỏ đứng ở vị trí 70 trong danh sách từ khóa được chọn kiếm rộng rãi nhất.

Tuy nhiên, lòng tin của người sử dụng dành cho Vinacafe ít rộng rãi cũng bị ảnh hưởng bởi tin này. Tuyên bố: "Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất" được đánh giá là điểm nhấn của chiến dịch và đã tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Nhưng cũng chính tuyên bố này đã phủ định tuyên bố "Cà phê chỉ thiết kế từ cà phê" của Vinacafe 3 năm về trước, lúc thừa nhận trước 1/8/2016, Vinacafe vẫn độn đậu nành vào sản phẩm.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe mini giá rẻ

1 nhận xét: