Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Câu chuyện cà phê Sài Gòn mang các nỗi nhớ

Cà phê và cuộc sống

>>> mang thể quý khách thích: ca danh sua

Cà phê và cuộc sống

Nhâm nhi ly cà phê nơi quán cóc giờ tan tầm, bất chợt bắt gặp từng dãy hoa bọ cạp vàng nơi góc phố đong đưa dưới nắng chiều mà chợt nghĩ Sài Gòn sở hữu quá nhiều nỗi nhớ.

Nhớ Sài Gòn vài ngày đầu sinh viên nơi ký túc xá, cứ nôn nao trông ngóng về vùng quê miền Tây yên bình, nơi sở hữu sông nước mênh mông, mang những câu hò vang vọng giữa trưa hè. Tưởng chừng chỉ vùng quê nghèo có bầu trời trong vắt lóng lánh trên sông nước của tháng hè, lấm lem bùn đất của tháng mưa mới gieo vào lòng người nỗi nhớ chênh vênh. Vậy mà Sài Gòn có vài sáng thư thái dạo công viên, một vài trưa tan trường dưới dòng nắng oi ả chọn vội hàng nước mía bên đường, một vài chiều tan tầm chậm rãi thưởng thức từng ngụm cà phê và nghĩ suy về vài việc đã xây dựng trong ngày lại hằn sâu vào ký ức tới thế.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

Nhớ Sài Gòn sở hữu một số mùa lễ hội, cùng tất cả mọi người bè hòa vào dòng người ngược xuôi trên phố, chỉ để ngắm phố phường, để cảm nhận ko khí tưng bừng đang về và niềm vui lâng lâng khó tả. 1 không khí cực kỳ riêng của Sài Gòn.

Tôi cũng hay nhớ về 1 Sài Gòn chỉ hai mùa mưa – nắng. Sài Gòn nắng đấy rồi mưa đây, vội vàng mà điệu đà như thiếu nữ. các sáng tinh sương mưa vội, Sài Gòn trở nên nhẹ nhàng, với sự dịu nhẹ của không khí đầy tương đối ẩm. các chiều mưa nhàn nhạt, Sài Gòn trở nên chậm rãi hơn, bớt ồn ã hơn. Và các cơn mưa đêm da diết, Sài Gòn trở thành tĩnh lặng, lượn lờ trong bóng mưa là một vài số phận…

Nhớ những ngày đầu quen em, Sài Gòn mưa rả rích, che chung chiếc ô dìu nhau qua từng ngõ phố. Hay một số lúc hai đứa lướt thật nhanh dưới mưa, cộng chia cho nhau từng hạt mưa rơi trên áo mà thấy ấm áp chi lạ thật. Cứ muốn giữ mãi khoảnh khắc êm đềm đầy yêu thương đó. Nhớ em lo lắng mỗi lần hò hẹn: "Mưa rồi có đi đây được ko anh?". Tôi chỉ cười: "Anh sẽ tới ngay".

>>> Mời bạn xem thêm: binh shaker

Sài Gòn với bàn tay nắm chặt cộng nhau len lỏi qua một số phố xá đông đúc người xe. Sài Gòn nhẹ nhàng như mây, cộng ngồi trên xe máy vi vút qua một số cung đường. Làn tóc em xõa bay đan cài qua đôi môi mềm, trêu đùa trên má hồng như thể em là mây ngàn nâng bước tôi bay xa. Sài Gòn dịu dàng vài khi trao và nhận một vài thương yêu bình dị giữa phố phường đông đúc. Sài Gòn ấm như khá thở. hơi thở của hai con người dựa vào nhau ngắm nhìn mặt trời lặn dần sau một vài tòa nhà nhấp nhô bên kia thành phố và âm thầm bên nhau chờ đợi mãi các niềm vui không tắt. Cuộc đời này cũng như hơi thở, ko thể hít 1 khá thật dài quá khả năng của mình. "Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta ko sống thật sâu?".

Sài Gòn giản dị lắm. Sài Gòn là cầu nối giữa hai bờ thương nhớ, nơi có một vài con người giữ cho nhau mỗi nửa nỗi nhớ đong đầy kỷ niệm, sở hữu lời thề hẹn lạc mất nhau giữa hai bờ đơn côi. Sài Gòn thì rộng, một nửa Sài Gòn thì hẹp. 1 nửa Sài Gòn tôi đã mơ và sống trọn.

ví như ngày mai là 1 giấc mơ, tôi sẽ mơ về 1 Sài Gòn thật giản dị, nhưng điệu đà như mưa – như nắng. 1 Sài Gòn vô cùng thơ và tình giữa một Sài Gòn của bộn bề lo toan và tất bật mưu sinh. một Sài Gòn mộc mạc giữa Sài Gòn hoa lệ. một Sài Gòn trong trẻo giữa những tạp âm của cuộc sống cuồng nhiệt. sở hữu một Sài Gòn đã từng như thế, nơi tôi và em… đã từng bên nhau.

>>> Sản phẩm uy tín: may xay ca phe hat

2 nhận xét: