Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Có thể bạn quan tâm: Nhạt v�� đậm quanh cốc cà phê

do ảnh hưởng bởi văn hóa vùng miền, đặc tính khí hậu, xã hội và con người. Người Sài Gòn & Hà Nội thưởng thức cà phê cũng cực kỳ khác biệt. Hiểu rõ văn hóa thưởng thức cà phê của từng vùng miền, người mua cũng sẽ biết bí quyết điều chỉnh mẹo thưởng thức, bí quyết dùng cho cho phù hợp nhất là có những người xây dựng marketing cà phê vậy.

Cà phê vỉa hè Sài Gòn

>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: máy xay cafe hạt mini

cộng là cà phê vỉa hè, nhưng cà phê Hà Nội và Sài Gòn dường như hết sức khác nhau. Ở 1 nơi nhiều mưa dầm và nhiều cung đường xe cộ loang loáng, người Sài Gòn uống từng giọt cà phê loãng và nhiều đá, lắng nghe một vài câu chuyện thời sự và trò chuyện rôm rả với nhau. Ở một nơi khác, một vài ly cà phê đậm và ít đá, thậm chí dù thời tiết nóng, ly cà phê mang thể vẫn nghi ngút khói, người Hà Nội ngồi gật gù lắng nghe nhau, chia sẻ những diện tích nhỏ và san sát của 36 phố phường, trầm ngâm.

+ một chút tản mạn về văn hóa cà phê Hà Nội

Người Sài Gòn, hay của toàn bộ thành phố của miền Nam thường cà phê ko nguyên cớ. Sau một đêm, người ta tìm đến nhau, xây dựng đậm đặc lại đời sống, cố nhộn nhịp trở lại bầu không khí của từng ngày làm người, dù ko sở hữu biến cố gì mới. với lẽ vì vậy ở Sài Gòn người ta hay sắm báo. Thời sự và các gì vận động quanh cuộc đời mình là điều được xem, đặt ra, mổ xẻ, tranh cãi, cười… thậm chí cãi tới giận nhau rồi dăm ba bữa trở lại vòng quay thường nhật đó. Người Sài Gòn gọi nhau "càphê nghe mày", đôi khi chỉ là loại phương pháp để ngồi gần nhau, nhìn nhau, thậm chí ngồi kế nhau và… làm thinh.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay

Cà phê vỉa hè Sài Gòn ồn ào và râm ran hơn ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Hảo

Người Hà Nội ngày nay thì dường như ko mang thói quen cà kê ở quán cóc vỉa hè như 1 thói quen nhìn phố. khi gọi nhau cà phê, thì thường buộc phải gặp nhau để nhắc chuyện gì đó, thăm hỏi, bàn việc xây dựng ăn to nhỏ… vài câu chuyện được nghe từ quán cà phê vỉa hè Hà Nội cũng ko ồn ào râm ran như Sài Gòn. Báo thường ít bán được ở Hà Nội trong những tiệm cà phê, nguyên do là hầu như ai nấy cũng đã có chuyện để nhắc, để bàn. Thời sự thì đã nằm lòng từ đêm qua từ đài truyền hình hay phát thanh. Ly cà phê vỉa hè ở Hà Nội đậm hơn ở Sài Gòn và đến giọt cuối vẫn còn vị nguyên, lúc người ta chia tay nhau ra về, mỗi người thường mang theo 1 câu chuyện của nhau để làm quà trong suy nghĩ. Người Hà Nội ít khi ngồi cà phê mang nhau để lặng im nhìn đời sống.

Cô người dùng Hà Nội ở 1 quán nhỏ thơ mộng kiểu Pháp trên đường Khúc Hạo mời tôi ly cà phê siêu đậm và ít đường. lúc hỏi xin thêm đường, lại thoáng thấy người phục vụ mỉm cười. Nụ cười như thể đề cập là "người Sài Gòn vẫn hay thích ngọt nhỉ".

>>> Xem thêm: may xay cafe mini

Quán vô cùng đẹp như vắng khách sáng. "Hà Nội ít người đi cà phê sáng như ở Sài Gòn", cô người mua kể. làm một người Sài Gòn ngồi cà phê ở Hà Nội, mang thể người mua sẽ thấy mình ngơ ngác vì thói quen cà phê vô nguyên cớ của mình. Thậm chí mẹo mình ngồi cà phê và không biết nói gì với vài người bạn Hà Nội cũng sẽ khiến mình chợt cảm thấy vô duyên lạ. lúc ấy, ly cà phê đậm bé tí cũng trở nên nhiều tới mức ko thể nào uống cạn.

Lại chợt nhớ tới vài buổi sáng cà phê của nhà thơ Du Tử Lê ở tận trời xa. Ông chia ngày chẵn ngồi ở một quán của bạn văn nghệ, và ngày lẻ thì ngồi ở 1 quán phổ biến quý khách đời hơn. Ly cà phê của ông thường vô cùng đậm, nhưng vẫn là một cái cà phê nhạt của người Việt, lại cũng ít lúc nào uống hết. sở hữu theo mình một cảm giác ngồi vỉa hè ở quê nhà, nhà thơ cũng mượn cà phê như một mẫu bán dẫn để nối kết sự sống quanh mình như thói quen đã với theo bao năm tháng. Và đôi khi ly cà phê nhạt đó vẫn với thể xây dựng đậm chút nào đó các giây phút đời mình trong những tháng ngày nhạt nhoà nối tiếp.

Ừ nhỉ, đôi khi nhấp 1 ly cà phê cực kỳ nhạt theo kiểu Sài Gòn, vẫn sở hữu cái gì ấy đậm đà trong đời sống. Lạ thật.

>>> Sản phâm chất lượng: máy xay cà phê 600n

2 nhận xét:

  1. Sau một đêm, người ta tìm đến nhau, xây dựng đậm đặc lại đời sống may dam coc

    Trả lờiXóa
  2. người Hà Nội ngồi gật gù lắng nghe nhau, chia sẻ những diện tích nhỏ và san sát của 36 phố phường, trầm ngâm máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa