Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Tìm hiểu thêm: Trồng cafe Arabica như thế nào để có hiệu quả tốt nhất

Tôi theo đoàn của TS Nguyễn Văn Lạng – thiết bị trưởng Bộ khoa học và khoa học đi khảo sát một vòng quanh Tây Bắc. khi đến Tuần Giáo (Điện Biên), chúng tôi thấy bà con trồng hơi đa dạng cà phê chè. Hiệu quả rất tốt. Chỉ 2-3 sào, họ cũng thu được cả trăm triệu đồng. Khí hậu vùng này cực kỳ thích ứng sở hữu cà phê chè. đấy là chiếc cà phê mang đảm bảo cao cấp nhất và giá có khi còn cao gấp đôi các dòng cà phê khác.

ca-phe-arabica-cafe-che

>>> với thể các bạn quan tâm: binh lac

Chúng ta đều biết, hiện nay ta trồng phổ biến 3 loại cà phê: ấy là cà phê chè (có lá giống lá chè), cà phê vối (có lá giống mang lá vối) và cà phê mít (lá to như lá mít). Trong 3 mẫu đấy, cà phê chè là được giá nhất. Nó với vị thơm dịu, hàm lượng cafein khoảng một,2%. Cafein là 1 mẫu ancaloit với vị tương đối đắng, mang tác dụng kích thích lên hệ thần kinh và quá trình tiêu hóa.

Trên thế giới sở hữu đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. do đó, cây cà phê vô cùng được ưa chuộng. Tuy nhiên, chẳng hề ở đâu cũng trồng được cà phê. Trên thế giới, nước trồng phổ biến cà phê nhất là Brazil (hơn 90%). Việt Nam chúng ta đứng hàng trang bị nhì. Tính đến năm 2010, diện tích cà phê của chúng ta lên tới hơn 500.000ha với sản lượng khoảng 1 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, cà phê chè chưa trồng được nhiều.

Cà phê mang khởi thủy ở vùng nhiệt đới yêu cầu đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao. Nó chịu được nhiệt độ từ 15-320C, nhưng cao cấp nhất là từ 20-250C. Lượng mưa cũng nên cao, bình quân hàng năm nên từ một.500-2.000mm. Đặc điểm loài của nó phải, sau vụ thu hoạch, bắt buộc 1 thời gian khô hạn độ 2-3 tháng thì mới phân hóa chồi hoa. Sau đó, gặp mưa thì cao cấp, trường hợp ko thì ta đề nghị tưới để cho chúng ra hoa.

>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi

Đất trồng cà phê tốt nhất là đất đỏ bazan. bên cạnh ra, đất phù sa cổ, đất xám, đất đá vôi và đất đồi dốc cũng trồng được cà phê. Tuy nhiên, tầng canh tác đề nghị trên 70cm, đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ và ko bị úng ngập, pH phù hợp là 5,5-6,5.

Cà phê chè có rộng rãi giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor… Nó được nhập vào Việt Nam qua đa dạng đường. Tuy nhiên, nhược điểm to nhất của nó (mà nhiều người ngại trồng) là khả năng kháng sâu bệnh kém. Sâu đục thân và bệnh rỉ sắt siêu dễ tàn phá nương cà phê chè. rộng rãi nơi đã mất trắng.

mới đây, Viện kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên sở hữu đưa ra một số giống cà phê chè sở hữu khả năng kháng bệnh cao. đó là 1 tín hiệu mừng.

đa dạng chuyên gia cho rằng, nên khống chế thể tích trồng cà phê chè ở một mức độ nhất định. bởi vậy, bà con nên tham khảo ý kiến của ngành nông nghiệp ở địa phương.

Xin để ý, cây cà phê là cây ưa tán, lâu nay ta thường trồng xen muồng với cà phê để giảm cường độ chiếu sáng. Nhưng bây giờ, chúng tôi đưa ra công thức mới. Trồng xen mắc ca (hoặc cây bơ) có cà phê. Kết quả rất mỹ mãn. Bơ và mắc ca vừa xây dựng nhiệm vụ che tán, vừa cho ta thu quả. Đây lại là các mẫu quả cao cấp bắt buộc hiệu quả thật tuyệt vời…

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem

2 nhận xét:

  1. Cà phê mang khởi thủy ở vùng nhiệt đới yêu cầu đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao máy trộn bê tông tự do

    Trả lờiXóa
  2. Tính đến năm 2010, diện tích cà phê của chúng ta lên tới hơn 500.000ha may đam ban

    Trả lờiXóa