Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Kiến thức cà phê: Coffee Bean lớn mạnh hơi lặng thầm

đề cập từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta kể rộng rãi tới cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean phát triển hơi lặng lẽ

>>> Xem thêm: cung cap cafe hat
âm thầm phát triển

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. người dùng tranh mua Starbucks dù giá chiếc nước uống này chẳng hề tốt chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự lưu ý cực kỳ lớn từ dư luận lúc liên tục nổ ra vài "cuộc chiến" trên mặt báo với "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean tăng trưởng hơi lặng lẽ
Tại thời điểm đấy, dường như người ta chỉ biết đến Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều mang chung một đối thủ không dễ chịu chút nào, ấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác với một số đối thủ của mình, Coffee Bean chọn phương pháp lặng thầm lớn mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf thành lập vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hiệu này vươn lên là 1 trong vài chuyên gia thứ 1 của loại cà phê tốt tại California. Bằng niềm mê say ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong các doanh nghiệp tư nhân to nhất trên thế giới, có tên gọi thân thiết The Bean.

phát triển rực rỡ ở Mỹ nhưng cần tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số liên hệ trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đó, Coffee Bean dự kiến đến cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ có 18 nhà hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 nhà hàng nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep gia re
mang thể có phổ biến người, con số nhắc trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea vững mạnh quá nhanh, nhanh hơn mức tăng trưởng về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng cáo sôi động, không gây ra vài cuộc "bút chiến" trên mặt báo phải việc tiếp cận mang người dùng của nhãn hàng cà phê này cũng mất nhiều thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây ko có phổ biến người biết tới Coffee Bean, nhưng hiện tại họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu khách hàng là đây, phải chúng tôi cứ thế mà vững mạnh.

Giải thích cho việc lặng thầm tăng trưởng mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks ko phải là 1 đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nhắc, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một vài đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cung cấp cafe bột
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" rộng rãi hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn vô cùng lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống nhiều cà phê như Việt Nam. Mà cứ có người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean với 16 liên hệ nhưng đầy đủ ở TP HCM, Hà Nội chỉ sở hữu 2 shop. vì thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng với mọi người thủ đô dù cửa hàng có vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean phát triển thành điểm tới logic cho tuổi teen, doanh nhân và cả các người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được người dùng Sài thành.

Trên một số diễn đàn ẩm thức, đầy đủ thành viên rôm rả bình luận về nhãn hiệu cà phê này. ko kể các ý kiến chê bai, đa phần quý khách đều siêu hài lòng có Coffee Bean. đa dạng người chia sẻ họ có thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà ko chán. mang mọi người khi về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm yêu thích Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì cực kỳ ngon. Giá cả hơi cao 1 chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức danh. Nhưng mang tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy cực kỳ dễ chịu. Tôi thậm chí sở hữu thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Trên vài diễn đàn ẩm thức, nhiều người cũng với cộng suy nghĩ có anh Long. Dù với người thích món này, sở hữu người thích món khác nhưng phần lớn đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thứ 2, lần vật dụng 3".

ko kể đó, Coffee Bean còn "chiều" mọi người trẻ tuổi khi tổ chức một số đêm nhạc đầm ấm cho các bạn. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là các ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, sở hữu một nhược điểm của Coffee Bean mà rộng rãi bạn phàn nàn nhất đó chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại nói lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho đến bây giờ Coffee Bean đã trở thành tên tuổi quen thuộc mang người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, một số shop của chúng tôi không đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, 1 điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang chẳng chú ý mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên nhãn hiệu có gắng liền mang "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà siêu lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ bắt buộc cân kể kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm phát triển.
>>> Có thể bạn thích: may xay ca phe gia re

2 nhận xét:

  1. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong các doanh nghiệp tư nhân máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa