Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tìm hiểu: Người tạo nhãn hàng cafe chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một trong các nhãn hiệu cà phê nức danh của Việt Nam, với đảm bảo, uy tín cao. Ít ai biết rằng người tạo bắt buộc nhãn hiệu nức tiếng đấy là một nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo nhãn hàng cà phê chồn Buôn Ma Thuột

>>> Xem thêm: máy xay cafe
- Ông Hoàng Mạnh Cường là 1 nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người chế tạo, kinh doanh cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ khi còn nhỏ, ông thường đi nhặt các quả cà phê rụng dưới gốc bởi vì con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong lúc loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. bởi vì chưa nuôi chồn bao giờ cần ông Cường nên tốn đầy đủ thời gian để vừa nuôi vừa Xem qua về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật không chỉ ăn được cá, thịt, một số loài bò sát…, chúng còn rất thích ăn hạt cà phê chín. do mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín cất đông để dành, nhưng ai ngờ chồn ko ăn loại cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> mang thể khách hàng quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Từ đó, ông Cường quyết định có mặt trên thị trường công ty và đầu tư làm hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký xuất phát chồn nuôi có cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang mang 120 con chồn, trong đó sở hữu 30 con chồn giống. đấy là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu. ấy là vài con chồn được chăm sóc kỹ càng, nuôi nhốt trong môi trường như ko kể tự nhiên. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông tới tận vườn chọn mua vài quả chín mọng có giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, sở hữu về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau lúc chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để có được sản phẩm cà phê chồn uy tín tốt buộc phải nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường trùng hợp và cà phê cho chồn ăn không bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau 1 ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ mang thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm thiết kế ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và một số người mang thu nhập cao mang giá từ 1- 1,7 triệu đồng/kg. có số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông sở hữu 200kg cà phê chồn, năm 2009 tăng lên 500kg, năm 2010 lên đến 900kg. Sau đấy, doanh nghiệp TNHH Sài Gòn- Ban Mê tìm tới ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và một số nước châu Âu.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re
Từ các thành công đấy, tháng 1/2010, nhãn hiệu cà phê chồn của doanh nghiệp TNHH MTV Kiên Cường được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ công nghệ và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. đặc thù, tháng 6/2012, Cục có trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho cách cung cấp cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã xây dựng phân cắt những protein trong hạt cà phê khiến cho phần nhân còn lại giảm vị đắng, nâng cao mùi vị đặc trưng. Hạt cà phê chồn khi được pha chế trở thành thơm ngon hơn. vì thế cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.
>>> Xem thêm: cafe bot che phin

2 nhận xét:

  1. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau lúc chồn thải ra hạt cà phê đầm thước

    Trả lờiXóa
  2. Chồn là loài động vật không chỉ ăn được cá, thịt, một số loài bò sát Máy chấm công giá rẻ

    Trả lờiXóa