Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

1 số khía cạnh ảnh hưởng ��ến chất lượng cà phê espresso

Ở Italy, mang một luật truyền thống được biết tới có tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra một tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso vô cùng hiếm lúc được pha chỉ bằng 1 loại cà phê mang chung một căn nguyên. Người ta đã chỉ ra rằng lúc chỉ tiêu dùng một loại cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự vượt trội vì chỉ với một mùi duy nhất. Để với tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn một vài mẫu cà phê có nhau là rất nhu yếu, và nó cũng phức tạp.

người mua với thể pha trộn theo tỉ lệ khách hàng thích, ít thì 3-4 dòng cà phê, rộng rãi thì 10-12 mẫu để tránh sự khác biệt về mùi vị. mẹo pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của các bạn, nhưng các bạn buộc phải tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê cần tươi
  • Cà phê phải có chất lượng cao

Độ tươi của cà phê siêu quan trọng để xây dựng buộc phải một tách cà phê logic. thông minh nhất là các bạn dùng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau khi rang. Cà phê chưa đến tuổi có thể đựng quá rộng rãi CO2 còn sót lại trong giai đoạn rang khiến cho tách espresso của các bạn sở hữu quá phổ biến crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì với hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê tiêu dùng bắt buộc có đảm bảo cao, điều đấy ko sở hữu nghĩa là người mua dùng 100% arabica, hãy thêm vào 1 chút robusta để tăng cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ bắt buộc khách hàng thích hương vị đấy và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: may xay ca phe mini

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ khi bắt đầu nhấn nút pha cà phê tới lúc hoàn tất công đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian những hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước lúc những hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong công đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của chiếc chảy.

tất cả mọi người còn nhớ các mẹo pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì các bạn sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì quý khách dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. ví như cái chảy chảy quá nhanh, thì người mua phải làm nó chảy chậm lại, do đó người dùng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn trường hợp tốc độ chảy chậm, quý khách hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn 1 chút.

một số máy xay sở hữu số lượng hạn chế về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì không tuyệt vời mấy, lý do là trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ với 2-3 chế độ xài được cho espresso, do đó bạn khó sở hữu thể kiểm soát tốc độ dòng chảy. tốt nhất là mọi người cần tìm máy xay mang trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

một máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là cần thiết để làm ra 1 tách espresso tuyệt vời. với đủ kỹ năng và thêm vào 1 chút may mắn thì mọi người có thể xây dựng ra tách espresso ngon với bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, giả dụ người dùng muốn cái bỏ yếu tố may mắn hay nói cách khác là trường hợp quý khách luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái xuất sắc thì mọi người phải mang 1 máy pha cà phê uy tín. Để chiết xuất hương vị cà phê một phương pháp gần như nhất thì máy pha cà phê phải với áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. các máy cà phê espresso thấp tiền sẽ mất dần điều đấy qua thời gian và ngày càng khó để có được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay nói đi kể lại là bạn không phải cần trở thành một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ nên mọi người nắm được các chi tiết cơ bản và làm đi thiết kế lại rộng rãi lần thì mọi người sẽ pha được 1 tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cùng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của tất cả mọi người cần được làm sạch thường xuyên, điều đấy không chỉ giúp khách hàng kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp bạn tạo ra các tách espresso tuyệt vời 1 cách ổn định. Mục tiêu của quý khách là phải loại bỏ đông đảo các bã cà phê còn sót lại và các chiếc dầu từ mọi một vài vật dụng của mọi người. nếu mọi người ko xây dựng sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của người dùng mang hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp quý khách tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức cực kỳ bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau đó tiêu dùng hoàn hảo để diễn tả lại cho mọi người. bởi vậy bạn cũng bắt buộc mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong một vài kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. đề cập cách khác là đừng sự kiện vào ai ngoại trừ bản thân mình, giả dụ có sai thì cũng do bản thân mình yếu kém. Sau cộng, tôi vẫn muốn các bạn mở một quán cà phê với uy tín thiết kế hài lòng mọi vị khách khó tính… Tôi chúc mọi người thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra vài tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê cần dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước khi chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: một,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • khoảng trống trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay

2 nhận xét:

  1. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ bắt buộc khách hàng thích hương vị đấy máy chấm công giá rẻ chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Đây là khoảng thời gian những hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất may hut am

    Trả lờiXóa