Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm: Người Việt uống cafe còn quá ít so có thế giới

Trong lúc mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để lớn mạnh , cà phê Việt Nam cần tăng uy tín và tăng thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: may xay cafe mini gia re

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

một vài nghiên cứu vừa rồi được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam mang thể tiêu thụ tới 70.000 tấn/năm. Nghĩa là mang sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong khi đấy theo Hiệp hội Cà phê thế giới, sử dụng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt sắp 3,6%, phải chăng nhất trong số một số nước sản xuất cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" ví như so với sản lượng tiêu dùng cà phê nội địa của một số nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước mang sản lượng cà phê cao nhất thế giới có mức sản xuất ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao đồ vật nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước sở hữu lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong các nước cung ứng cà phê. hiện nay Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt đến 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước sản xuất cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về phân phối cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ vững mạnh bình quân dung tích đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong vài năm 90, và đến cuối thế kỷ 20 cả nước đã mang khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết ko thuận lợi ở Brazil thiết kế giá cà phê thế giới nâng cao đột xuất vào một số năm 1994 và 1997. ấy là khía cạnh thúc đẩy tốc độ lớn mạnh cà phê ở Việt Nam các năm 1995-1998 mang dung tích trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng khoa học kỹ thuật kỹ thuật trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. giả dụ năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức 1 tấn/ha thì 20 năm sau năng suất ấy đã đạt bình quân một,7 tấn/ha, trong đó sở hữu vài năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là 1,68 tấn. Giới kinh doanh cà phê đánh giá ấy là một năng suất cao trên thế giới.

bây giờ đông đảo cà phê nhân được cung ứng ra là để chuyên dụng cho xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như rộng rãi ngành chế tạo khác, đặc thù là thủy sản và nông sản, một số công ty marketing chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> mang thể bạn quan tâm: may xay ca phe 600n
một số loại hương liệu, hóa chất bị xây dựng dụng quá đa dạng ở Việt Nam

Đang tận dụng mọi phương tiện tin để tìm kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc công ty cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm doanh nghiệp này cung cấp được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã phấn đấu phát triển thị trường nội địa nhưng cạnh tranh hết sức cạnh tranh và doanh thu cực kỳ tốt so với giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác đề cập. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, nhãn hiệu cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người dùng bằng bí quyết mở vài tiệm chuyên dụng cho uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả không cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng phương pháp phục vụ nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là mẹo mà những doanh nghiệp cà phê đang lựa tìm. ngoại trừ "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt thương hiệu khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở một vài cửa hiệu cà phê tại các đô thị to như TP HCM, phải Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để PR và Bật mí sản phẩm chứ ko đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc 1 doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Theo phân tích của giới marketing cà phê chế biến, 1 trở ngại khác khiến cho cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là nguyên do là xu thế uống cà phê "công nghiệp" trong bạn trẻ ngày càng nâng cao để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan vươn lên là xu hướng dùng chủ đạo hiện nay, càng nhiều hương vị và đáp ứng đầy đủ nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện công ty Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư cung ứng cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn to và giá tiền chuyển giao kỹ thuật, vươn lên là một chiếc khó "bó" lấy công ty vừa và nhỏ. Kết quả, công ty vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa

2 nhận xét:

  1. Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo máy hút ẩm mini

    Trả lờiXóa
  2. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao đồ vật nhì thế giới may hut am cong nghiep

    Trả lờiXóa