Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

5 bài học làm sự trung thành trong người dùng từ Dunkin Donuts

Theo QSR, tại cửa hàng này, một số dòng cà phê đóng gói luôn dùng cho sở thích của người sử dụng dựa trên hương vị, uy tín, dịch vụ, và giá trị nhãn hiệu. Robert Passikoff, người sáng lập và chủ tịch của Brand Keys đã chúc mừng Dunkin Donuts giải thích thành công của họ lúc việc lớn mạnh 1 lượng fan vô cùng trung thành bằng cách tạo ra sự tham gia thực sự giữa người tiêu dùng mang nhãn hàng.

khó khăn chính của Dunkin Donuts là Starbucks (cà phê) và Krispy Kreme (bánh rán) gần đây nhất là cuộc đối đầu giữa 2 nhãn hiệu cà phê nổi danh về chất lượng hạt cà phê Arabica. Dunkin đã chiến thắng nhờ lòng trung thành của người mua.

Mặc dù Dunkin Donuts mới chỉ có 10.083 shop, ít hơn con số 17.003 của Starbucks; trong khi Krispy Kreme chỉ mang khoảng 699 cửa hàng bao gồm đầy đủ địa chỉ nhượng quyền thương mại.

Dunkin (7)

>>> có thể người dùng quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

Dưới đây là vài cách xây dựng lòng trung thành của Dunkin Donuts:

#1 DD sở hữu giá dễ chịu hơn

Dunkin Donuts bán 1 cốc cà phê với giá $5. Trong một số năm vừa qua, hãng đã nâng cao giá theo chi phí của những cái hạt cà phê, nhưng họ ko bao giờ làm mất lòng vài khách hàng cũ lẫn mới, bởi giả dụ với nâng cao, nó cũng vẫn không cao hơn được giá bán của một số đối thủ cạnh tranh.

Bài học kinh doanh nhỏ:

Giá cả chẳng phải là điểm mấu chốt cho lòng trung thành của tất cả mọi người. Điều quan trọng vẫn luôn là chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời. một công ty luôn đề nghị uy tín mức giá mà bạn chi trả thực sự xứng đáng hoặc hơn so sở hữu những gì họ nhận được. Đôi khi giá cao mà uy tín tốt thì người dùng vẫn hài lòng.

#2 DD dễ tiếp cận hơn

Dunkin (5)

>>> Mời người dùng xem thêm: máy xay ca phe tay

Dunkin (2)

ví như người mua đã từng đến 1 shop Dunkin Donuts ở ngoại ô thành phố vào một buổi sáng chủ nhật, quý khách sẽ chứng kiến ​​khoảng 20 cái xe trong một bài đậu xe rộng. Họ luôn muốn các bạn cảm thấy dễ dàng đến và đi nhất dù ở bất cứ đâu.

Bài học buôn bán nhỏ:

đa dạng người trung thành có Dunkin Donuts lý do là họ có thể nhận được đồ uống 1 mẹo nhanh chóng. Ghế ngồi ở đây ko cao như bên Starbucks – sự nhỏ nhặt này cũng giúp người mua cảm thấy thoải mái hơn lúc đến đây.

#3 DD linh hoạt hơn

Trong lúc các người coi quán cà phê chỉ là 1 điểm ngừng chân cho những cốc cà phê nhanh nhưng Dunkin Donuts lại xây dựng thêm một hình loại khác. Họ muốn các bạn dành đa dạng thời gian hơn ở lại quán. Dịch vụ take-away vẫn cao cấp bởi Dunkin Donuts luôn chiều lòng toàn bộ người mua. Năm 2007, có khẩu hiệu "America Runs on Dunkin" – ý chỉ cuộc sống của người Mỹ luôn thật bận rộn và Dunkin Donuts biết bí quyết để xây dựng nó thật đơn thuần, nhanh chóng.

Dunkin (4)

>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua

Bài học marketing nhỏ:

Starbucks phục vụ cao cấp và có lợi nhuận từ một cốc cà phê $5, wifi căng. Dunkin Donuts chỉ đơn giản là hạnh phúc khi với người dùng nào kể sở hữu họ: "Hẹn gặp lại khách hàng vào ngày mai!".

#4 DD ko độc quyền

Dunkin Donuts ko bán sản phẩm của mình theo tư tưởng của doanh nghiệp độc quyền hay một vài dịch vụ cũng tương tự thế. thương hiệu này biết rõ những tất cả mọi người mục tiêu của mình: một vài chàng trai/cô gái tuổi vị thành niên, các người chí muốn nhanh chóng có được một cốc cà phê.

Dunkin (6)

Bài học kinh doanh nhỏ:

ví như mọi người xây dựng người khác cảm thấy vấn đề đặt hàng thật khó khăn. Họ sẽ từ bỏ bạn. Luôn tạo ra vài điều khác biệt là một lợi thế trong bất cứ ngành buôn bán nào, tuy nhiên, hãy biết giữ lại các giá trị khách hàng tin tưởng bởi người mua buộc phải họ hơn là họ đề nghị quý khách.

#5 DD đơn thuần

Dunkin (3)

>>> Xem thêm: binh shaker

Dunkin Donuts ko mang một menu Hamburger dày đặc một vài dòng sốt và nhân thịt, nó chỉ mang những mẫu bánh vòng ngọt ngào và một số cốc cà phê nóng. Khoanh vùng sản phẩm giúp nó định hình đối tượng khách hàng 1 cách dễ dàng hơn.

Bài học marketing nhỏ:

John Costello, Giám đốc người dùng toàn cầu và tiếp thị thương hiệu Dunkin cho biết: "Chúng tôi siêu vui mừng và tư hào lúc giành được thiết bị hạng thứ nhất theo lòng trung thành của khách hàng trong 4 năm liên tiếp. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục phân phối cho tất cả mọi người sự đơn thuần, những cốc cà phê ngon mang giá cả nên chăng".

Dunkin (1)

quý khách không yêu cầu nên quá cầu kỳ trong cách thức kinh doanh bởi làm sao với thể chiều lòng được hết tầng lớp mọi người, loại quý khách cần là sự tối giản hóa để hướng đến nhóm quý khách mục tiêu.

>>> Mời bạn xem thêm: bình làm kem tươi

2 nhận xét: