Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

1 số thông tin thú vị về cà phê và caffeine

một. Nhiễm độc cà phê

quanh đó bệnh rỉ sét nguyên nhân là nấm, những chất độc hóa học khác được tạo ra từ nấm mốc và chồi nấm trên cây cà phê cũng với thể đe dọa tính mạng và gây tử vong trong ví như xấu . Tổ chức Thực phẩm và Nông nghiệp của Liên Hợp quốc cũng đã cố gắng rất nhiều để giảm thiểu lượng độc tố trung bình trong khâu xuất khẩu cà phê từ công đoạn 1998 – 2004. Chúng ta cũng dễ dàng mắc cần một vài bệnh và đối mặt mang các tình huống xấu khác do vài chiếc độc tố nhất định từ nấm ở cây cà phê gây ra.

2. Tái tiêu dùng hạt cà phê

Trong 1 hạt cà phê, thực ra bạn chỉ mang thể cảm nhận được mùi vị và hương thơm từ 20% hạt. những nhà kỹ thuật đang cố gắng nghiên cứu để tìm ra giải pháp tận dụng 80% dư thừa này. một trong số một số phương pháp hiệu quả là sử dụng bã cà phê thiết kế nhiên liệu sinh học để cung cấp năng lượng. một số công ti cung ứng cà phê còn đem sản phẩm dư thừa đem đốt chung với một số cây ưa thích để tạo ra năng lượng sinh khối (Biomass) . hiện nay, vài nhà kỹ thuật cũng đã nghĩ đến việc tiêu dùng bã cà phê để sản xuất thức uống sở hữu cồn bằng cách lên men và chưng chứa chúng trong một quy trình tương tự cung ứng rượu whiskey.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh lac shaker

3. tiêu dùng cà phê trong thai kì

nhiều người nghĩ rằng sử dụng cà phê trong công đoạn với thai là ko cao cấp cho cả mẹ và con. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa mang bất cứ nghiên cứu nào chứng minh việc uống từ 3 tới 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ gây hại cho thai phụ. Trong quan niệm xưa nay, một số người phụ nữ uống ít hoặc không uống cà phê sẽ sở hữu thai kì cao cấp hơn và con khi sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn; nhưng hiện nay vẫn chưa sở hữu bằng chứng cụ thể nào chứng minh cho chuyện đấy.

cà phê khi mang bầu

4. Nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê

  • Trong cuộc thi nếm toàn thế giới (The World Cup Tasters Championship), các thí sinh sẽ buộc phải ngửi và nếm một số loại cà phê khác nhau. Người chiến thắng là người với dòng mũi "vàng" nhận biết được đúng loại cà phê nhanh nhất. Cũng từ đây, nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê được đông đảo người dùng trên thế giới ưa thích đã thành lập. Mỗi năm, hàng ngàn người đổ xô về Pháp để chứng kiến trình độ nếm cà phê bậc thầy của một vài chuyên gia cũng như để nhăm nhi thưởng thức một vài tách cà phê vừa đẹp vừa ngon. các cái vẽ latte cực kỳ phong phú và nhiều, chúng ta với thể sở hữu tới vài hình quen thuộc như là: trái tim, hình xoắn ốc, dòng lá, con rồng, vài nhân vật hoạt hình hay gấu bông,…
  • Nghệ thuật vẽ Latte là nghệ thuật dùng sữa tươi nóng rót vào tách cà phê nguyên chất đậm đặc nhằm tạo ra vài hình vẽ trên mặt tách cà phê (theo Wikipedia)

latte

>>> mang thể người dùng quan tâm: binh xit kem tuoi

5. Cà phê từng bị cấm và

o thế kỉ 17 ở Anh Quốc

Cà phê lần đầu tiên xuất hiện ở Anh là vào thế kỉ 17. Tuy nhiên, phụ nữ Anh thông tin rằng cà phê sẽ làm giảm khả năng sinh sản và chức năng sinh dục của người đàn ông. Trong năm 1674, một cuộc biểu tình phản đối cà phê đã được tiến hành ở quy mô to và dĩ nhiên chiếc "chết yểu" của cà phê tại đất nước này là điều ko thể giảm thiểu khỏi. Năm 1675, vua Charles chính thức ban hành điều luật cấm dùng cà phê.

6. dùng quá liều và nghiện cà phê

Chịu ảnh hưởng từ caffeine là điều đã được báo trước đối với một vài người tiêu dùng cà phê quá mức cho phép. Caffeine là một chất hóa học có khả năng gây nhiễm bệnh giả dụ tất cả mọi người uống từ 7 tới 10 ly cà phê mỗi ngày. Chúng ta hãy Bật mí một ví dụ điển hình nhé! 1 cô gái Anh Quốc sau lúc tiêu thụ 14 ly espresso đã cảm thấy rất khó chịu, kèm theo một vài triệu chứng như chuyển biến tâm lý thất thường, nhiệt độ nâng cao cao và tim đập nhanh.

7. Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia

Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia (hay còn gọi là Bunna) là một nghi lễ xã hội và văn hóa. Tại đây người dân bản địa sẽ chuẩn bị và mời cà phê cho khách địa phương và khách du lịch. Đây là một nghi lễ đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ Ethiopia. vài người phụ nữ này sẽ nướng đậu cô ve trong một mẫu chảo và đốt hoa để hương thơm lan tỏa khắp nơi. Sau ấy, cà phê sẽ được đổ vào cốc sở hữu đường, muối hay bơ.

ethiopia

>>> Xem thêm: muỗng múc kem

8. Caffeine lôi kéo ong

Caffeine trong cà phê là kẻ thù của ốc sên và sâu bọ nhưng lại là "người tình" của ong. Caffeine giúp cải thiện trí nhớ của loài côn trùng thụ phấn này, đặc biết là trí nhớ dài hạn. Ong cực kỳ thích caffeine cũng do nó giúp chúng ghi nhớ vài loài hoa một cách chính xác hơn trong cấu trúc não bộ.

ong và cà phê

9. Bệnh rỉ sắt ở cà phê tại Trung Mỹ

Bệnh rỉ sắt là 1 cái bệnh gây ra từ nấm trên cây cà phê. Nạn nhân chính của dòng bệnh này chính là giống cây cà phê Arabica nổi danh . Bệnh rỉ sắt thực sự là một đại họa cho người nông dân trồng cà phê giả dụ cây của họ bị tấn công bởi dòng bệnh đáng sợ này.

10. Làn sóng tội phạm cà phê ở Kenya

Cà phê là 1 trong vài Nguyên do chủ yếu nhất của những vụ trộm cắp và giết người. vì lý do là Kenya là một trong một vài nước sở hữu lượng cung ứng cà phê cao nhất. 1 kí lô cà phê khô tương đương tiền lương 1 tuần của một người nghèo tại đây. nguyên nhân là hạt cà phê, các chủ trang trại còn mang thể bị giết bới một số tên trộm. Hơn 5 triệu người ở Kenya đang sống phụ thuộc vào vài đồn điền cà phê. Đây quả thật là Nguyên nhân làm gia nâng cao tỉ lệ tội phạm ở đất nước này.

Hy vọng khách hàng đã với thêm những sự kiện hữu ích về thức uống này cũng như ý thức việc sử dụng cho đúng liều lượng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

>>> Sản phẩm được sự kiện dùng: do pha che

2 nhận xét:

  1. Trong 1 hạt cà phê, thực ra bạn chỉ mang thể cảm nhận được mùi vị và hương thơm từ 20% hạt Giá máy chấm công

    Trả lờiXóa