Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm tuyệt chiêu rang cà phê tại nhà

có một vài người mê cà phê tới độ sành điệu thì các mẻ cà phê rang hàng loạt ko thể thỏa mãn thú thưởng thức cà phê của họ. lúc ấy, rang cà phê tại nhà là 1 giải pháp cho vài ẩm khách khó tính này.

Khoảng 1 tuần sau lúc rang, cà phê bắt đầu mất dần hương thơm. do đó phương pháp cao cấp nhất là rang và tiêu dùng ngay để bảo đảm có được li cà phê tuyệt hảo. mang dân sành điệu, tự rang tại nhà còn mang thêm thế mạnh khác là được pha chế hương thơm cà phê theo ý mình hoặc gia giảm nhiệt độ cũng như thời gian rang để cho ra một li cà phê thích hợp nhất theo khẩu vị riêng.

ku-medium

>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: may xay cafe cam tay

Nguyên tắc cơ bản

Trước lúc rang, quý khách phải biết một số quy tắc cơ bản như sau:

- Hạt cà phê nên được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 tới 280 độ C.

- nên đảo tay liên tục để một vài hạt cà phê được tiếp xúc độ nóng đều đặn, tránh bị tình trạng hạt còn sống, hạt đã chín khét.

- khi cà phê đã được rang tới độ nhu yếu, yêu cầu xây dựng nguội cà phê ngay để tránh khá nóng còn lại trong chính hạt cà phê xây dựng cà phê bị rang quá đà.

- khi rang cà phê sẽ có rộng rãi khói quý khách nên tìm nơi thông thoáng hay có hệ thống máy hút khói cao cấp. nếu không thì khách hàng mở cửa sổ hay sử dụng quạt máy để sắp bên.

- Cà phê khi rang sẽ bị bong lớp vỏ lụa bên bên cạnh hạt. khi rang xong, bắt buộc ra bên cạnh gió hoặc đứng trước quạt và sàng nhẹ rổ cà phê cho bay bớt vỏ lụa. Tuy nhiên, thật ra lớp vỏ lụa này cũng không sở hữu mùi vị gì, nếu vẫn còn dính chung cà phê sau khi rang và xay, hương vị li cà phê cũng không bị ảnh hưởng rộng rãi.

khi rang chín, cà phê sẽ chuyển từ mùi vị cỏ ẩm sang mùi thơm đặc trưng của cà phê. Cà phê sẽ cho ra mùi thơm nhất trong khoảng thời gian 24 tiếng sau lúc rang và để nguội. bởi thế, lúc mới rang xong, người dùng ko cần xay và dùng ngay mà yêu cầu để cà phê "nghỉ ngơi" đến ngày hôm sau.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua

Mặc dù rang cà phê tương đối đơn giản nhưng quý khách vẫn đề nghị thực tập một số lần để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình, xây dựng sao với được mẻ rang hoàn chỉnh nhất theo khẩu vị riêng, lý do là tất cả mọi người sẽ sở hữu đa dạng kinh nghiệm hơn trong việc nhận biết màu sắc và mùi hương cà phê thế nào sẽ là vừa vặn nhất.

có vài bí quyết sử dụng dụng cụ đơn giản, thấp tiền nhưng sẽ tốn rộng rãi công sức và thời gian thị giám liên tục, còn các cách khác sử dụng máy rang tân tiến sẽ tiết kiệm được đa dạng thời gian và công sức.

Rang cà phê trực tiếp trên bếp than hay gas

Đây là phương pháp có từ lâu đời nhất do ngày xưa người ta chỉ sử dụng chảo gang hay sắt để rang cà phê trực tiếp trên lửa. nên dùng 1 mẫu chảo ko bị nhiễm những mùi khác như cà ri, cá, bò… để giảm thiểu ảnh hưởng tới mùi vị của cà phê khi rang xong. bí quyết rang này khá lâu và hương vị cà phê cũng bị bay đi ít phổ biến nhưng đơn thuần và thấp tiền. các bạn buộc phải với thêm một dòng nhiệt kế để sở hữu thể đo được nhiệt độ khi rang.

rang cà phê trên chảo

>>> Mời quý khách xem thêm: binh lac shaker

nếu người mua dùng bếp than hay củi, khách hàng buộc phải chờ ngẫu nhiên còn ngọn lửa bùng lớn mà chỉ còn bếp than nóng sực để với thể mang được nhiệt độ đều hơn và cà phê được rang chín chứ ko bị khét bên ngoài mà còn sống bên trong. hiện nay rộng rãi gia đình dùng lò điện hay gas, đề nghị chỉnh lửa để có độ nóng ưng ý. người mua cũng mang thể tiêu dùng một nồi kín (loại dùng để rang bắp rang là tốt nhất bởi vì tay cầm bên ko kể và bộ phận xoay tròn bên trong nồi sẽ giúp cho việc rang cà phê dễ dàng và đều tay hơn).

Bắt đầu thiết kế nóng chảo trên lò ở nhiệt độ nóng trên trung bình và tới khi bắt đầu 240 độ C thì cho cà phê vào và bắt đầu đảo liên tục, hay ít ra cũng đảo mỗi 30 giây. Sau 4-7 phút, các bạn sẽ nghe tiếng nổ nhỏ, cà phê bắt đầu bốc khói nhẹ, khách hàng phải mở máy hút khói hoặc mở cửa sổ cho thoáng. Sau đấy, người mua buộc phải đảo tay thường xuyên hơn cho đến lúc cà phê ngả sang màu như ý khách hàng thì nhanh chóng lấy ra và đổ vào loại rổ sắt, sàng sẩy một số vỏ lụa cho rơi ra hết, đồng thời xóc, rảo, tạo nhiều không khí cho hạt cà phê mau nguội.

>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi gia re

Rang bằng lò nướng

mẹo rang này đơn thuần, ít tốn công nhất, nhiệt độ lại cố định, ko phổ biến khói bay mùi trong nhà như rang lò, nhưng hạt cà phê sẽ không được rang đều lý do là ta ko đảo hạt đề nghị không khí nóng không được chuyển đến từng hạt được.

tất cả mọi người buộc phải chuẩn bị thêm một mẫu mâm phẳng sở hữu những lỗ nhỏ khoảng 0,5cm (lỗ to quá thì vài hạt cà phê sẽ rơi ra) và bí quyết nhau khoảng một.5cm để thông khí. Vặn lò nóng lên tới nhiệt độ 260 hay 280 độ C, rải hạt cà phê tươi vào mâm (tránh hạt này nằm chồng lên hạt khác để cà phê được chín đều) rồi tiêu dùng giấy nhôm bạc đậy lại và cho vào lò nướng. Sau 10 phút bắt đầu kiểm tra màu hạt cà phê, lắng nghe tiếng hạt nổ… đến 5-7 phút sau thì sở hữu thể lấy ra (tùy theo khách hàng muốn rang theo kiểu thường hay double roast có vị đắng). người mua cần ghi nhận lại hương vị, màu sắc.. của từng mẻ cà phê để biết thế nào là phù hợp nhất cho mình bởi thời gian rang bao lâu tùy thuộc vào từng lò nướng của mỗi gia đình. khi hạt cà phê rang xong, nên sở hữu ra và xây dựng nguội ngay.

cách rang cà phê sử dụng máy thổi không khí nóng

cách này được sử dụng rộng rãi tại vài nước phát triển. Tại Việt Nam, ví như tự sắm máy rang cà phê tại nhà thì hơi đắt, tuy nhiên cực kỳ tiện lợi và sạch sẽ. Tại nhiều nơi bán cà phê tốt sẽ sở hữu máy rang công nghiệp cho khách hàng sử dụng. Máy sẽ thổi một luồng khí nóng mạnh vào vài hạt cà phê giống như máy rang bỏng ngô, hạt cà phê sẽ chín nhanh, đều và cho ra mùi thơm lý tưởng. Máy này giá khoảng từ 100 đô la Mĩ trở lên tùy kích thước và thương hiệu.

máy thổi khí nóng

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox

mọi người đề nghị thử rang từ mẻ cà phê nhỏ trước để thực tập để biết được nhiệt độ, thời gian, màu sắc… của cái cà phê người mua thích trước lúc bắt đầu rang phổ biến.

2 nhận xét:

  1. Hạt cà phê nên được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 tới 280 độ C máy phát điện Honda hữu toàn

    Trả lờiXóa
  2. Bắt đầu để nóng chảo trên lò ở nhiệt độ nóng trên trung bình và tới khi bắt đầu 240 độ C thì cho cà phê vào may cham cong

    Trả lờiXóa