Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Một số chi tiết ảnh hưởng tới chất lượng cafe espresso

Ở Italy, sở hữu 1 luật truyền thống được biết tới sở hữu tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra 1 tách cà phê espresso ngon hàng đầu.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso cực kỳ hiếm lúc được pha chỉ bằng 1 loại cà phê với chung 1 xuất phát. Người ta đã chỉ ra rằng khi chỉ dùng 1 mẫu cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự nổi bật nguyên do là chỉ với một mùi duy nhất. Để có tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn các cái cà phê mang nhau là siêu nhu yếu, và nó cũng phức tạp.

bạn có thể pha trộn theo tỉ lệ bạn thích, ít thì 3-4 dòng cà phê, rộng rãi thì 10-12 dòng để giảm thiểu sự khác biệt về mùi vị. phương pháp pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của người dùng, nhưng mọi người bắt buộc tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê bắt buộc tươi
  • Cà phê nên sở hữu chất lượng cao

Độ tươi của cà phê siêu quan trọng để làm đề nghị một tách cà phê tuyệt vời. thông minh nhất là người dùng tiêu dùng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau lúc rang. Cà phê chưa tới tuổi mang thể đựng quá phổ biến CO2 còn sót lại trong công đoạn rang khiến tách espresso của các bạn sở hữu quá nhiều crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì sở hữu hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê sử dụng yêu cầu với chất lượng cao, điều đó không có nghĩa là người dùng dùng 100% arabica, hãy thêm vào 1 chút robusta để nâng cao cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ buộc phải bạn thích hương vị đó và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: may xay ca phe mini

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ khi bắt đầu nhấn nút pha cà phê đến khi hoàn tất giai đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian các hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước khi các hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong giai đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của chiếc chảy.

người dùng còn nhớ những phương pháp pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì người mua sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì bạn dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. trường hợp chiếc chảy chảy quá nhanh, thì mọi người yêu cầu khiến cho nó chảy chậm lại, bởi vậy các bạn hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn trường hợp tốc độ chảy chậm, khách hàng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn một chút.

những máy xay sở hữu số lượng hạn chế về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì ko xuất sắc mấy, do trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ sở hữu 2-3 chế độ xài được cho espresso, vì thế bạn khó có thể kiểm soát tốc độ loại chảy. cao cấp nhất là người dùng yêu cầu chọn máy xay với trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

1 máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là cần phải có để xây dựng ra một tách espresso thông minh. với đủ kỹ năng và thêm vào 1 chút may mắn thì khách hàng sở hữu thể làm ra tách espresso ngon với bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, giả dụ người dùng muốn chiếc bỏ khía cạnh may mắn hay nhắc cách khác là ví như người dùng luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái logic thì tất cả mọi người bắt buộc có một máy pha cà phê chất lượng. Để chiết xuất hương vị cà phê một mẹo phần lớn nhất thì máy pha cà phê phải sở hữu áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. các máy cà phê espresso thấp tiền sẽ mất dần điều đấy qua thời gian và ngày càng khó để mang được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay kể đi kể lại là tất cả mọi người không nên phải trở nên một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ yêu cầu mọi người nắm được những chi tiết cơ bản và xây dựng đi làm lại rộng rãi lần thì bạn sẽ pha được một tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cộng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của khách hàng buộc phải được làm sạch thường xuyên, điều đấy không chỉ giúp người dùng kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp tất cả mọi người tạo ra các tách espresso xuất sắc một phương pháp ổn định. Mục tiêu của mọi người là đề nghị loại bỏ hầu hết các bã cà phê còn sót lại và các loại dầu từ đầy đủ những vật dụng của người dùng. giả dụ mọi người không thiết kế sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của tất cả mọi người với hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp mọi người tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức vô cùng bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau ấy tiêu dùng xuất sắc để diễn tả lại cho người mua. vì thế tất cả mọi người cũng phải mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong các kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. đề cập bí quyết khác là đừng tin tức vào ai bên cạnh bản thân mình, giả dụ sở hữu sai thì cũng bởi vì bản thân mình yếu kém. Sau cùng, tôi vẫn muốn các bạn mở một quán cà phê mang uy tín thiết kế hài lòng mọi vị khách khó tính… Tôi chúc khách hàng thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra một số tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê đề nghị dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước khi chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: 1,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • thể tích trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

2 nhận xét:

  1. Cà phê sử dụng yêu cầu với chất lượng cao, điều đó không có nghĩa là người dùng dùng 100% arabica máy chấm công Hà Nội

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê nên sở hữu chất lượng cao máy hút ẩm

    Trả lờiXóa