Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Bật mí 10 lợi ích của Matcha – bột trà xanh

Matcha là gì?

Matcha là bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản. Matcha là mẫu trà chính sử dụng trong nghi lễ trà đạo Nhật từ pha chế tới thưởng thức. hiện tại, Matcha cũng được tiêu dùng khiến hương liệu hay chất tạo màu cho thực phẩm. Ví dụ như bánh gạo Mochi hay mì soba, kem trà xanh, hay 1 loạt những dòng bánh ngọt Nhật với tên gọi wagashi (nghĩa là: "Hoa quả tử"). Matcha là mẫu bột tinh khiết hơn đa dạng so mang bột trà xanh thông thường.

>>> Xem thêm: may xay ca phe

Bột trà xanh Matcha GoldMatcha được khiến cho từ lá trà xanh non giàu dinh dưỡng sở hữu kỹ thuật trồng che phủ để giảm thiểu ánh sáng chiếu trực tiếp vào. Do sinh trưởng trong một môi trường đặc trưng phải lá trà giữ được sắc màu xanh lá cộng với chất chống Oxi hoá dồi dào. Sau lúc thu hoạch các lá trà được hấp và chiếc bỏ gân lá một bí quyết kỹ càng trước khi nghiền thành bột min. loại bột kỳ diệu này đã được đưa vào dùng được hơn 1 thiên niên kỷ ở vùng Viễn Đông. công nghệ tiên tiến đã xác nhận MATCHA là một trong các mẫu thực phẩm hảo hạng nhất trên thị trường.

Sau đây là 10 tiện dụng kỳ diệu của Matcha trà xanh Nhật Bản:

1. đựng hàm lượng cao chất chống oxy hóa

lợi ích tuyệt vời thứ 1 của trà xanh Nhật Bản là chỉ là một lượng bột nhỏ cũng cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn 5 lần so có những thực phẩm khác – mức cao nhất theo bí quyết ORAC (khả năng hấp thụ oxy).

2. Bảo vệ bản khỏi ung thư có Catechin, EGCg

Trong số những chất chống oxy hóa, catechin là mạnh và có lợi nhất. 1 hợp chất catechin với tên epigallocatechin gallate (EGCg) chiếm tới 60% lượng catechin trong trà xanh Nhật Bản. Trong số tất cả các chất chống oxy hóa, EGCg được biết đến nhiều nhất có đặc tính chống ung thư. Theo nghiên cứu kỹ thuật, MATHCA trà xanh Nhật Bản đựng hàm lượng EGCg rộng rãi hơn 100 lần so với những chiếc trà khác trên thị trường.

3. Thư giãn và dễ chịu

Hàng trăm năm qua những thiền sư Nhật Bản đã tiêu dùng bột trà xanh MATCHA để thư giãn và thiền định trong lúc vẫn tỉnh táo. công nghệ đã chứng minh rằng trạng thái cao hơn của tâm thức này được tạo buộc phải nhờ các axit amin L-Theanine mang trong lá trà xanh Nhật Bản. L-Theanine thúc đẩy sự sản xuất của sóng alpha trong não giúp con người thư giãn mà ko gây buồn ngủ.

4. tăng trí nhớ và sự tập trung

một tác dụng phụ của L-Theanine là chế tạo ra dopamine và serotonin. Hai chất này giúp phục hồi tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giúp tập trung cao độ hơn.

5. nâng cao năng lượng và sức chịu chứa

các chiến binh Samurai cao quý thời trung cổ Nhật Bản thường uống trà xanh trước khi chiến đấu do trà sản xuất phần lớn năng lượng. Trong khi các chiếc trà xanh khác bản chất đều sở hữu chứa cafein, trà xanh Nhật Bản lại giúp nâng cao năng lượng nhờ sự kết hợp độc đáo của phổ biến dưỡng chất. Đồng thời, L-Theanine trong một chén trà xanh Nhật Bản có thể giúp nâng cao sức bền có tác động kéo dài tới 6h. các người uống bột trà xanh Nhật Bảnkhông chịu bất kỳ tác dụng phụ thông thường của chất kích thích nào như căng thẳng và nâng cao huyết áp. Nó là 1 nguồn năng lượng sạch.

>>> Tham khảo: bình xịt kem

6. Đốt cháy năng lượng thừa

Uống mỗi ngày 3-4 ly trà xanh matcha sẽ làm cho nâng cao sự trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn so mang trung bình khoảng bốn lần. Lại 1 lần nữa, ko giống mang những thực phẩm ăn kiêng ngày nay trên thị trường, Matcha không gây tác dụng phụ tiêu cực như tăng nhịp tim và huyết áp cao.

2 nhận xét: