Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Bí quyết PHỐI TRỘN những HẠT cà phê ĐỂ CHẾ BIẾN một LY CAFE TAKE AWAY hoàn hảo

Hạt cafe Robusta: Robust trong Tiếng Anh có nghĩa là mạnh. Cây cà phê Robusta ưa sống ở vùng nhiệt đới, độ cao ưng ý để trồng cây là dưới 1000 m. Nhiệt độ yêu thích của cây khoảng 24-29°C, lượng mưa khoảng trên 1000 mm. Ở việt Nam, Robusta thường được gọi là cà phê Vối. Cây cà phê vối nên rộng rãi ánh sáng mặt trời hơn so mang cây cà phê chè. Cà phê Robusta sở hữu vị đậm đà. Hàm lượng cafein cao (từ 2,4-4,4 %).

>>> Tin liên quan: may xay cafe gia re

Việt nam tự hào là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng hàng thiết bị 2 trên thế giới sau Brazin. bây giờ gần 90% thể tích cà phê ở Việt Nam được trồng là cà phê Robusta. Sản lượng xuất khẩu hàng năm của VN khoảng 1 triệu tấn và mọi là cà phê Robusta. Robusta có giá trị thương phẩm thấp hơn so với Arabica. Vị đậm đà nhưng Robusta ko với mùi thơm quyến rũ như mẫu Arabica. Cà phê Robusta nguyên chất siêu ngon. Phẩm chất ngẫu nhiên của cà phê quá lý tưởng, trong Tiếng Anh, Robust là mạnh mẽ.

Hạt cafe Arabica: ARABICA, Việt Nam được trồng phổ biến ở Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Quãng Trị, Lâm Đồng…mỗi vùng nguyên liệu sản sinh ra Arabica mang phong vị khác nhau. Arabica vị chua thanh, quyến rũ cần nhắc đến vùng Chiềng ban, Sơn La. Arabica, hương vị kết hợp, mượt mà, hấp dẫn và sang trọng nên kể đến vùng Cầu Đất, Xã Xuân Trường, TP Dalat. ARABICA là sản phẩm được nhiều người trên cà thế giới thưởng thức. Đây là mẫu sản phẩm được sữ dụng đa số làm cho nền cho phổ biến phương bí quyết pha chế cà phê Espresso, Capucino, frapuchino, Latte. Người ta hoặc tiêu dùng 100% Arabica rang vừa hoặc phối trộn theo tỷ lệ 8/2, 6/3, 6,4, 5/5 sở hữu Robusta rang vừa hoặc đậm. Mỗi cách phối trộn cho ra 1 phong vị, đặc điểm riêng…

ARABICA đạt được mùi hương thơm ngát tối đa, nhiệt độ rang từ 221-229 độ C của máy rang theo khoa học tiên tiến đủ để bẻ gảy những mối liên kết hóa học bên trong hạt cà phê và giải phóng các phân tử hương trong hợp chất hương dễ bay hơi. Vị của Arabica rang vừa siêu hài hòa. Do nhiệt độ và thời gian rang vửa đủ thích đáng cho những phản ứng hóa học xảy ra tương thích có các biến đổi về mặt vật lý của hạt cà phê chịu tác động nhiệt, nên Arabica rang vừa sở hữu vừa đủ vị chua, chua thanh, không chua gắt , được hòa quyện tinh tế có vị đắng nhẹ và vị béo của chất dầu tươm ra nhẹ trong hạt cà phê. Ly cà phê pha ra sở hữu màu sáng hổ phách tuyệt đẹp, lớp váng bọt màu nâu (crema) dày và béo ngậy.

>>> Xem thêm: máy xay cafe

Hạt cafe Moka: Nước ta sở hữu những giống cà phê siêu ngon, trong đấy Moka được xem là giống cà phê hiếm với hương vị thơm ngon hàng đầu. Cà phê Moka hảo hạng được trồng ở độ cao từ 1300-1500m ở Đà-Lạt. Nhờ khía cạnh thổ nhưỡng và khí hậu cao nguyên đặc biệt ở đây đã sinh ra uy tín cực kỳ độc đáo của loại cà phê Moka hiếm này.

Cà phê Moka sẽ với hương thơm siêu hấp dẫn, vị đắng hòa quyện với vị chua thanh và hậu vị kéo dài cực kỳ thú vị. Cà phê Moka rang vừa yêu thích cho những tách Espresso ngào ngạt và lôi cuốn, hay kết hợp sở hữu sữa để cho ra các món Cappuccino, Latte với đậm bắt mắt cà phê Ý. Moka Medium mang hàm lượng caffeine rẻ, phù hợp để khởi đầu một ngày mới một bí quyết nhẹ nhàng mang tách cà phê phin thanh thoát và dễ chịu. đặc biệt đối với phái nữ, Moka rang vừa nâng cao cường trao đổi chất và giảm calo, giúp các chị em sở hữu 1 vóc dáng khỏe mạnh và cân đối. Moka medium là sản phẩm được rộng rãi người trên cả thế giới thưởng thức.

Hạt cafe Catimor: Catimor là giống cà phê đặc trưng, được phòng thí nghiệm Bồ Đào Nha giới thiệu vào năm 1959. Đây là giống cà phê từ kết quả lai tạo giữa chủng Timor thuộc giống Robusta với khả năng chống sâu bệnh, trái lớn, phẩm chất hảo hạng và chủng Caturra thuộc giống Arabica, năng suất cao, hương vị quyến rũ…

Brasil đã tăng trưởng dự án gia tăng trồng giống Catimor nầy từ những năm 1960. Cây catimor trưởng thành sớm, năng xuất cao, sản lượng từ ngang bằng cho tới cao hơn các giống cà phê thương mại khác. Sau khi qua 1 thời gian chọn lọc và chọn giống thế mạnh, đến nay chủ yếu, Catimor sở hữu 3 chủng cái chính là Catimor T-8667, cây sở hữu tầm vóc nhỏ nhưng hạt cà phê tương đối to, giống Catimor T-5269 thích nghi rẻ với vùng đất rẻ, khoảng 700-1000m, có lượng mưa hàng năm trên 3.000 mm, ưng ý sở hữu phổ biến vùng đất ở Viet nam và Catimor T-5175 năng suất cao, trái to, dễ chăm sóc, thu hoạch, chế biến, chi phí hạ, dễ kinh doanh.

Về phẩm chất thì, Catimor, do ảnh hưởng của yếu tố giống lai và bởi phẩm chất cà phê Timo_Robusta cần hương vị của Catimor không thể so sánh với Arabica Bourbon, Caturra, Catuai… nhất là lúc những giống Arabica thuần chủng nầy được trồng ở độ cao từ 1300m trở lên.

Hạt cafe Culi: Suốt quá trình vững mạnh một năm, cây cà phê cho ra trái bình thường gồm với hai hạt, hình dẹp. Tuy nhiên, trong 1 khu vườn cà phê, sẽ luôn với 1 tỷ lệ từ 1% đến 8% trái cà phê ko vững mạnh phương pháp bình thường mà như là một dạng đột biến. các trái cà phê nầy ko cho hai hạt dẹp mà bên trong vỏ quả chỉ tăng trưởng 1 hạt duy nhất hình tròn. Nhìn thoáng bên không tính hai cái trái nầy trên cùng 1 cây cà phê rất khó phân biệt. Tuy nhiên, giả dụ quan sát cẩn thận trong phổ biến mùa vụ, nhất là khi trái chín, hạt bên trong phát triển toàn bộ, chúng ta cũng có thể nhận dạng ra được chúng. Ở việt nam thường gọi hạt cà phê nầy là cà phê Cu-li, trong tiếng Anh là peaberry và tiếng Tây Ban Nha là Caracol. Cà phê Cu-li tròn, sau lúc qua chế biến, nhân cà phê sẽ được tìm, tách ra khỏi các hạt cà phê dẹp bình thường và được bán như là một loại cà phê riêng biệt.

Tiến trình sinh trưởng của trái cà phê trong nhiều năm, tôi nhận thấy trên 1 cây cà phê, trái cà phê Cu-li, mang một nhân tròn, thường chín trước hơn các trái cà phê bình thường với hai nhân dẹp, tuy nhiên, thời gian chín đậu trên cành của nó lại kéo dài hơn, tức trái Cu-ly chậm chín nẫu hơn những trái cà phê khác. Như thế, rõ ràng giai đoạn sinh trưởng và trưởng thành của những trái Cu-li, tuy trong cùng 1 cây nhưng mang điểm khác biệt với các anh em của nó. Trái Cu-li chín nầy và các trái chín bình thường khác trong cộng 1 cây, tách lấy nhân và đem rang theo cộng 1 chế độ rang thành hai dòng để tiến hành thử nếm (Coffee_cupping). Hương vị của Cu-li rõ ràng sở hữu sự khác biệt. Cu-li Arabica, tính a-xít của nó cao hơn, vị chua mạnh hơn và ngon hơn, hương vị phức tạp hơn, kha hấp dẫn, nhưng thể chất lại kém hơn hạt cà phê bình thường, độ dày và sánh của lớp crema cũng ít hơn.

>>> Tham khảo: may xay ca phe gia re

Cu-ly Robusta cũng cho kết quả khác biệt với hạt Robusta bình thường, nó sở hữu ưu thế riêng, hương thơm thấp hơn, thiên về mùi mạch nha và bánh mì cháy xen lẫn vô cùng nhẹ và tinh tế mùi hoa quả chín phải mùi thơm tương đối hấp dẫn. Vị Culi-Robusta không đậm hơn hơn nhưng sở hữu nét đặc thù riêng, ngon, hấp dẫn phương pháp riêng, rất thú vị.

Hạt Cu-li mang hương vị riêng là kèm theo. Bởi vỉ không chỉ tính đột biến và thời gian sinh trưởng, trưởng thành của nó trên cây cà phê đã với nét riêng mà trong công đoạn rang, tác đông nhiệt đối sở hữu có hai dòng hạt nầy cũng khác nhau. Hạt Cu-li hình tròn, dạng hạt đồng đều, phải tránh việc tiến xúc thành trống rang tại những góc cạnh nhỏ, và giai đoạn truyền nhiệt cho hạt ổn định hơn trong suốt các công đoạn rang. Lần nổ thứ nhất của hạt cà phê Cu-li trong trống rang xẫy ra ở nhiệt độ 225-228 độ C, nhanh gọn, cùng khi những hạt Culi nổ đều, kết thúc cực kỳ gọn. Chỉ riêng nghe tiếng nổ và xem màu hạt cà phê trong giai đoạn đang nổ, cũng đã dự đoán cho chúng ta đảm bảo đồng đều của mẽ rang.

3 nhận xét:

  1. Hạt cafe Arabica: ARABICA, Việt Nam được trồng phổ biến ở Yên Bái máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Đây là mẫu sản phẩm được sữ dụng đa số làm cho nền cho phổ biến phương bí quyết pha chế cà phê Espresso, Capucino, máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  3. Hạt cafe Moka: Nước ta sở hữu những giống cà phê siêu ngon đầm cóc honda

    Trả lờiXóa