Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Nên uống cafe đúng cách, giảm nguy cơ mắc bệnh

Uống cà phê đúng phương pháp cũng giảm nguy cơ mắc những bệnh ung thư tiền liệt tuyến, gan, thận, trực tràng, nguy cơ rối loạn nhịp tim và các vấn đề về phổi.

Tuy có đa dạng nghi ngờ cà phê là chất gây nghiện nhưng chưa mang 1 nghiên cứu nào kết luận được là uống cà phê sở hữu một lượng vừa buộc phải sẽ làm nâng cao nguy cơ tăng huyết áp, những bệnh tim mạch hoặc các loại bệnh nguy hiểm khác.
Ngược lại, càng ngày người ta bắt đầu nhận thấy cà phê mang phổ biến thuận tiện cho sức khỏe. 1 số người đã từng quyết liệt chống lại việc sử dụng cà phê, tới nay đã bắt đầu xem lại những khuyến cáo của mình.

uong-ca-phe

Uống cà phê đúng bí quyết sẽ giúp ngăn ngừa rộng rãi chiếc bệnh tật (Ảnh: KT)

một nghiên cứu sâu ở châu Âu về cà phê và dinh dưỡng đã xác nhận, trái sở hữu các gì người ta vẫn nghĩ cho đến khi đấy, ko mang mối liên quan nào giữa việc uống cà phê và sự nâng cao nguy cơ các bệnh mạn tính như ung thư, các bệnh tim mạch, đái tháo đường… Ngược lại, nghiên cứu này cũng như 1 số nghiên cứu trước ấy nhận thấy, cà phê mang khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường chiếc 2.

Cà phê cũng với khả năng giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh Parkinson. ấy là nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí uy tín Journal of the American Medical Asociation đã ghi nhận, nguy cơ mắc bệnh này ở các người uống rộng rãi cà phê giảm đến 80%.

Cà phê cũng giảm nguy cơ mắc những bệnh ung thư tiền liệt tuyến, gan, thận, trực tràng, nguy cơ rối loạn nhịp tim và các vấn đề về phổi. Tuy nhiên, để được hưởng những tiện lợi của cà phê, cần tôn trọng một số quy tắc sau:

nên uống cà phê thứ thiệt

1 nghiên cứu đăng tải trên tạp chí chuyên về bệnh Alzheimer, tờ Journal of Alzheimer Diseases đã so sánh tác dụng của cafein đơn giản có cafein trộn thêm những thành phần khác trong cà phê. Kết quả cho thấy chỉ mang cà phê toàn phần cộng mang những những thành phần trùng hợp của nó là có tác dụng tích cực tới trí nhớ.

ca-phe-den

cần uống cà phê đen để uy tín mang thể mang lại tác dụng rẻ nhất (Ảnh: KT)

không buộc phải ngạc nhiên vì cà phê mang sự pha trộn ngẫu nhiên của những polyphenol kháng oxy hóa (các acid chlorogenic) và các bioflavonoid. Cà phê còn chính là căn nguyên thực phẩm quan trọng nhất sở hữu thành phần kháng oxy hóa ở các quốc gia vững mạnh như Pháp. các thành phần hóa học khác nhau trong cà phê có tới hàng ngàn và khoa học cho là tác dụng của những chất này phối hợp với nhau để mang lại thuận tiện như ta biết.

không phải tiêu dùng những chất thay thế cà phê vì đấy không hề là những chất chiết từ cà phê và càng không phải là cafein nguyên chất đã mang lại tác dụng, nếu có thể là dạng "cà phê bio", càng gần cà phê tự nhiên càng tốt.

Người "nghiền thưởng thức" cà phê cũng bắt buộc chú ý là trái có các ý kiến sai lầm nhưng tương đối rộng rãi là chẳng hề dòng cà phê xanh tốt có sức khỏe mà là cà phê đen và đã rang.

Trên thực tế, cà phê càng rang kỹ, càng với màu đen, càng chứa ít cafein! lúc rang, các hạt cà phê tách cafein ra, chất này bị hủy dần dưới tác động của nhiệt. Và hơn thế nữa, lúc cà phê càng đen càng chứa nhiều chất kháng oxy hóa do hiệu ứng của sự tập trung nảy sinh trong quá trình khử cafein (decaffeination). 1 nghiên cứu khác chứng minh là cà phê được rang kỹ với tác dụng bảo vệ thần kinh hơn là cà phê xanh. 1 nghiên cứu khác nữa cũng chứng minh là cà phê đen hiệu quả hơn trong việc phục hồi của vitamin E và glutathion (hai chất kháng oxy hóa quan trọng) ở mức độ tế bào cũng như có tác dụng giảm cân.

Cũng theo phương pháp này, cà phê phin (lọc qua phin) sử dụng máy lọc điện giàu cafein hơn là cà phê pha ngay (expresso) vì quy trình pha bằng máy lâu hơn. không tính ra, cà phê xay càng mịn thì lượng cafein càng rộng rãi trong tách cà phê của bạn.

Như vậy chúng ta mang thể thấy, cà phê cất rộng rãi cafein là cà phê rang chưa kỹ (màu nâu), xay kỹ cho hạt mịn và pha bằng phin lọc. Còn cà phê đựng ít cafein là cà phê được rang kỹ, hạt thô và được pha bằng máy expresso (máy pha thường thấy ở tiệm cà phê lớn).

5 điều nên ghi nhớ về cà phê

– tìm cái cà phê bio: Việc trồng cây cà phê thường buộc phải rộng rãi thuốc bảo vệ thực vật. phải chọn chiếc cà phê đã được kiểm nghiệm là không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thấp nhất là dòng bio vì toàn bộ các ưu thế nêu trên của cà phê sẽ giảm sút nếu còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. các chuyên gia về cà phê cũng thấy cà phê này sở hữu vị phải chăng hơn.

– chọn cà phê hạt: phải tìm sắm cà phê dạng hạt và mang mùi, vị mạnh. Hạt cà phê rang sở hữu nhiều dầu và dễ khiến cà phê bị khét, cà phê sẽ có vị acid. Cà phê đã xay bị khét nhanh hơn.

– Uống cà phê đen: tránh sử dụng thêm kem, đường, sữa. Cũng cần tiêu dùng nước tinh khiết để pha.

– giả dụ tiêu dùng phin lọc: nếu tiêu dùng bộ phin lọc, để ý không cần rửa bằng chất tẩy rửa có clo.

– Tách chứa cà phê: bắt buộc sử dụng mẫu tách bằng sứ, hạn chế sử dụng mẫu bằng bìa giấy hoặc tệ hơn là bằng nhựa (plastic). ko phải chỉ vì chiếc tách bằng sứ cho vị ngon hơn mà còn hạn chế được sự thôi nhiễm của chất Bisphenol-A hoặc những dẫn xuất khác trong chất nhựa khiến cốc gây hại cho cơ thể./.

3 nhận xét:

  1. Cà phê cũng với khả năng giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh Parkinson đầm cóc honda

    Trả lờiXóa
  2. ấy là nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí uy tín Journal of the American Medical Asociation đã ghi nhận đầm bàn

    Trả lờiXóa
  3. Người "nghiền thưởng thức" cà phê cũng bắt buộc chú ý là trái có các ý kiến sai lầm đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa