Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Tận dụng bã coffee để trồng nấm

Như chúng ta đã biết cafe là đồ vật đồ uống thơm ngon được rộng rãi người yêu thích và có rộng rãi tác dụng mang sức khỏe con người, ko chỉ với thế bã cafe cũng cao đa dạng tác dụng nếu chúng ta biết sử dụng chúng thông minh. 1 nghiên cứu mới đây nhất mới được công bố ấy là bã cafe với thể cung cấp dầu desel dùng cho cho những động cơ. Hôm nay chúng ta sẽ đi chọn hiểu thêm về công dụng của bã cafe nữa đó là sử dụng bã cafe để trồng nấm.

>>> Tin liên quan: máy xay cà phê

ba-cafe

Mỗi ngày thế giới tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn cafe và thải ra hàng ngàn tấn bã thải, nếu chúng ta ko biết tận dụng nguồn nguyên liệu dư thừa này thì sẽ làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường. Thực ra bột cafe đã qua tiêu dùng này vẫn còn một lượng lớn các dưỡng chất trong ấy, 1 công ty cung cấp nấm ở Brighton, Anh Quốc đã sở hữu ý tưởng mới mẻ ấy là thu gom bã café từ phổ biến cửa tiệm để trồng nấm.

Mỗi tuần 2 lần, các nhân viên của công ty Espresso Mushroom đi thu gom bã cafe từ 10 cửa tiệm. Như thế, trong 1 tháng họ đã sở hữu cả tấn bã café tiêu dùng làm cho phân trộn để trồng nấm. Theo một nhân viên của công này mỗi ngày nước anh có thể thải ra cả tấn bã cafe, trường hợp ko tận dụng hết được nguồn nguyên liệu tái sinh rồi dào này sẽ là 1 sự lãng phí to.

trong-nam-tu-ba-cafe

Trồng nấm từ bã cafe

Theo 1 nghiên cứu lúc pha một tách café, người ta chỉ lọc được khoảng 1% tinh chất, phần còn lại chứa phổ biến xen-lu-lô, bột gỗ, ni-tơ, đường, và 1 số dưỡng chất khác mà nấm mang thể hấp thụ để tăng trưởng. Chỉ bắt buộc khoảng 100 ly café là đã có 6kg bã café. dùng bã cafe để trồng nấm mang đến thuận tiện về kinh tế mà bã cafe ko bị thải ra môi trường bởi bã cafe sản sinh ra 1 lượng khí metan tương đối lớn gây ô nhiễm cho môi trường kế bên.

>>> Xem thêm: binh xit kem

doanh nghiệp Espresso Mushroom đã trộn bã café sở hữu meo nấm rồi cho vào đa dạng túi nhựa, rồi ghi ngày tháng đặt trong phòng tối mỗi ngày tưới nước 2 lần. Mỗi một túi nấm thu hoạch từ 200 – 300 g nấm.

2 nhận xét:

  1. Theo 1 nghiên cứu lúc pha một tách café, người ta chỉ lọc được khoảng 1% tinh chất, phần còn lại chứa phổ biến xen-lu-lô, bột gỗ, ni-tơ, máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Theo một nhân viên của công này mỗi ngày nước anh có thể thải ra cả tấn bã cafe đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa