Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách làm sạch măng tươi

Măng tươi là ko chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà nó còn sở hữu đa dạng tác dụng khác như trị táo bón, giúp tiêu hóa dễ dàng, giảm lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên trong măng tươi sở hữu cất 1 dòng độc tố có thể gây ngộ độc nếu không khử độc măng trước khi chế biến. Sau đây, meovat9sẽ giúp bạn sở hữu các mẹo khử độc măng tươi đơn thuần nhất.

>>> Tin liên quan: may xay cafe

Mẹo khử độc măng tươi

Hướng dẫn khử độc măng tươi

cách khử độc măng tươi đơn thuần bằng nước sạch

Đây là mẹo khử độc măng tươi nhanh nhất. đầu tiên, bạn hãy bóc bỏ hết lớp bẹ lá ở bên không tính. Sau đó, hãy đem rửa sạch đất cát, rồi bạn có thể cắt chúng thành lát mỏng hoặc xé nhỏ thành sợi và đem ngâm vào nước sạch qua đêm. Như vậy, qua 1 đêm độc tố ở trong măng sẽ bị dòng bỏ hết, bạn với thể yên tâm lúc chế biến món ăn cho gia đình mình.

Luộc lại nhiều lần

Cách khử độc măng tươi đơn giản bằng nước sạch

Mẹo khử độc măng tươi đơn giản

cách khử độc măng tươi hiệu quả này bạn buộc phải khá kỳ công một chút. khi măng lấy về bạn hãy bóc hết lớp vỏ bên ngoại trừ sau ấy cho vào nồi luộc. Bạn cần luộc đi luộc lại 3 lần, sau đó ngâm vào nước vo gạo trong 2 ngày là măng tươi đã hết độc tố.

Nhưng bạn phải nhớ bắt buộc thay nước vo gạo thường xuyên nhé. Khoảng 2 lần 1 ngày, vì nước vo gạo để lâu sẽ bị chua và như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín của măng.

bí quyết khử độc măng tươi bằng nước vôi trong

Bí quyết khử độc măng tươi bằng nước vôi trong

>>> Xem thêm: máy xay cà phê

phương pháp khử độc măng tươi bằng nước vôi trong

Ngâm vào nước vôi trong là phương pháp khử độc măng tươi nhanh nhất. Bạn chỉ bắt buộc ngâm măng tươi vào nước vôi khoảng 3 tiếng, sau đấy đem luộc lại nhiều lần. đến khi bạn nhìn thấy nước trong thì mới vớt ra và đem chế biến. Bạn nhớ là trong giai đoạn chế biến bắt buộc buộc phải mở vung ra để chất độc bay hết ra không tính nhé.

Luộc với rau ngót

Măng sau lúc mang về, bạn hãy bóc vỏ và cắt chúng thành từng lát nhỏ. Sau ấy, bạn hãy bỏ tất vào nồi luộc cộng mang một nắm rau ngót. khi nồi măng sôi, bạn hãy nhấc xuống và chắt hết nước nóng đi. Bạn vớt bỏ lá rau ngót ra bên cạnh và rửa lại măng mang nước sạch là sở hữu thể đem chế biến món ăn.

Các bước khử độc măng tươi

Khử độc măng tươi uy tín an toàn

Đun măng mang ớt và nước vo gạo

Mẹo khử độc măng tươi bằng nước vo gạo vô cùng đơn giản. Bạn ko nên cần lột hết vỏ bên ko kể của chúng. Mà hãy để cả vỏ và xếp gọn chúng vào trong nồi. Cho nước vo gạo ngập măng và bổ sung 1 vài quả ớt đã bỏ hạt. Bắt đầu bắc lên bếp đun cho tới khi bạn thấy măng mềm thì tắt lửa. Chắt hết bỏ nước rồi xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Như vậy măng tươi vừa không bị đắng, vừa sở hữu thể loại bỏ hết độc tố.

>>> Bài viết liên quan: binh xit kem tuoi

cần tham khảo 1 số mẹo hay nấu ăn khác người dùng nhé:

  • Mẹo cắt cà chua nhanh chỉ trong nháy mắt
  • Mẹo chọn và chế biến khoai tây đúng cách
  • Mẹo đơn giản giúp bạn có món chiên giòn ngon

những mẹo khử độc măng tươi dễ dàng, hiệu quả trên rất đơn thuần nên không nào? Bạn hãy luôn nhớ rằng nên luôn khử độc măng tươi trước lúc ăn, để luôn chất lượng sức khỏe cho cả gia đình mình. Và biết tận dụng tối đa các lợi ích mà măng tươi mang đến nhé.

1 nhận xét:

  1. Như vậy, qua 1 đêm độc tố ở trong măng sẽ bị dòng bỏ hết, bạn với thể yên tâm lúc chế biến món ăn cho gia đình mình. Máy thái thịt chín

    Trả lờiXóa