Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Phương pháp để bạn thưởng thức một ly coffee tuyệt vời từ máy pha cà phê

Tôi thường suy nghĩ về những tách cà phê tôi sẽ có vào sáng hôm sau. Cho dù cà phê buổi sáng với là 1 hỗn hợp mang mùi cafe được mua ở cực kỳ thị hay là một ly cafe hòa tan thì tôi đều yêu mến. những quy tắc cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn học hỏi được bí quyết làm tan vị đắng ko mong muốn và đảm bảo được 1 ly cafe thơm ngon.

pha-cafe-ngon

>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re

Nguyên tắc một. mua cafe mới

Ai cũng có thể nhận ra rằng đảm bảo cafe sẽ bắt đầu giảm ngay sau khi rang xong, vì thế, sắm cafe rang ở khu vực gần nhà là điều kiên cố nhất để đảm bảo được tiêu chuẩn này. Hãy cảnh giác sở hữu việc sắm café rang số lượng to đựng trong các thùng ở siêu thị vì ko khí và ánh sáng mạnh sẽ làm cho giảm chất lượng và mùi vị của các hạt cafe.

ví như cafe rang rồi được chứa giữ một cách cẩu thả thì trong các hộp chứa đó cafe sẽ tiết dầu và với mùi hôi. Café được chứa giữ tốt nhất là ở trong các chiếc hộp chân không mang vỏ cứng và được chứa trong trong túi giấy.


Nguyên tắc 2. chứa giữ cafe đúng phương pháp

Luôn luôn đựng cafe trong hộp kín gió. Lọ thủy tinh hoặc bình gốm sứ với nút ở trên là lựa tìm tốt nhất. Đừng bao giờ đặt cafe trong tủ lạnh (những hạt cafe rang thường xốp và hút ẩm). những chuyên gia về hương vị cũng khuyến nghị rằng khi tiêu dùng café được rã đông sẽ ko thấp cho sức khỏe. tuyệt vời nhất là bạn buộc phải sắm café vừa được rang một lượng đủ sử dụng trong 7-10 ngày và giữ chúng ở nhiệt độ phòng.

pha-cafe-ngon1

Nguyên tắc 3. Lựa tìm cafe mẫu rẻ

Bạn sở hữu thể thử qua các nhãn hiệu khác nhau để tìm ra chiếc café rẻ và hợp có mình nhất. đặc trưng café được trồng ở các nước khác nhau, những châu lục khác nhau có thể với các mùi vị khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn buộc phải sử dụng café (Arabica) nguyên chất vì dòng café này thường tốt hơn café (Robusta) và đặc biệt Arabica ít đắng hơn Robusta.

Nguyên tắc 4. Hãy tự tay xay cafe

Cafe bắt đầu mất đi chất lượng ngay khi bắt đầu giai đoạn xay. Ly café có hương vị phải chăng nhất là ly cafe được pha ngay sau lúc xay. các người sành về cafe thích xay cafe sở hữu các dòng máy xay đắt tiền như Solis, Zassenhaus, RANCILIO…sẽ giúp bạn mang được các hạt cafe mịn với hương vị thơm ngon.


pha-cafe-ngon2

>>> Tìm hiểu thêm: máy xay cafe giá rẻ

Nguyên tắc 5. dùng nước tinh khiết

không gì có thể làm cho ảnh hưởng đến chất lượng cafe nhiều như là nước với lẫn thuốc tẩy như clo, flo…Những người ưa thích cafe luôn dùng nước đóng chai hay thậm chí là tiêu dùng nước lọc được lọc bằng lưới khiến cho từ sợi các bon hoạt tính để pha cafe. Nước khoáng cũng là một lựa chọn cực kỳ thấp để pha chế.


pha-cafe-ngon3

Nguyên tắc 6. ko sử dụng giấy lọc phải chăng tiền

Theo những chuyên gia thì bạn buộc phải sử dụng cái giấy ôzôn hoặc giấy mang ứng dụng phản ứng oxy hóa – khử để lọc. bên cạnh ra, bạn sở hữu thể đầu tư 1 miếng lọc mạ vàng để dùng được lâu dài (ví dụ, SwissGold). chiếc lọc này sẽ đảm bảo tối đa hương vị cho cafe.

Nguyên tắc 7. Đừng "tiết kiệm" cafe

Thước đo tiêu chuẩn cho café thường là 2 muỗng canh (có thể thêm hoặc bớt một ít tùy loại) để pha cho 200ml nước. phương pháp để có ly cafe ngon ở đây ấy là không bắt buộc sử dụng ít café và đa dạng nước vì như thế sẽ khiến cho café bị "loãng" đồng thời làm cho nâng cao vị đắng.

pha-cafe-ngon4

Nguyên tắc 8. kỹ càng với nhiệt độ

Nước quá nóng sẽ làm cafe đắng hơn bình thường. Nhiệt độ lý tưởng là khoảng (200°F) tương đương với 45 giây bên cạnh ko khí tính từ khi sôi hoàn toàn (100°C). Sau lúc ủ, bạn đừng hi vọng giữ lại được hương vị của ly café trong 1 thời gian dài. Hâm nóng, hoặc giữ nóng cafe sẽ ko với tác dụng vì theo thời gian hương vị ban đầu của café sẽ bay đi dù bạn với muốn hay không.

>>> Dịch vụ cung cấp: may xay cafe gia re

Nguyên tắc 9: Giữ các dụng cụ thật sạch

Vài tuần một lần hãy lau sạch dụng cụ đựng cafe rang và cối xay của bạn để loại bỏ bụi và dầu do cafe tiết ra. làm sạch máy pha café Ít nhất mỗi tháng một lần với dấm hoặc dung dịch làm sạch máy. Việc này sẽ giúp khiến cho sạch cặn cafe bám trong máy. Nhớ rửa thật kỹ trước lúc sử dụng.

4 nhận xét:

  1. Luôn luôn đựng cafe trong hộp kín gió. Lọ thủy tinh hoặc bình gốm sứ với nút ở trên là lựa tìm tốt nhất máy đầm thước

    Trả lờiXóa
  2. Nước quá nóng sẽ làm cafe đắng hơn bình thường Máy thái thịt chính hãng

    Trả lờiXóa
  3. Cafe bắt đầu mất đi chất lượng ngay khi bắt đầu giai đoạn xay máy phát điện công nghiệp

    Trả lờiXóa