Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Vào thế giới của quán cà phê của quốc gia Ý

Hình như mang người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều ko mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.Hình như có người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ mang điều ko mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.
111 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy

>>> Bài viết liên quan: may xay ca phe

Cà phê Latte art

bắt buộc đứng trong 1 quầy bar, giữa các người Ý nhắc nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong một quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được mẫu triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. ko phải là màn hình, bàn phím, những thao tác chat giữa người với người với lúc phương pháp nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.

ca phe y Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Cà phê đã phát triển thành 1 phần cuộc sống người Ý.

các cốc cappucino, espresso, macchiato, những mẫu bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là những cốc đồ uống có hương vị cà phê đó, và những câu chuyện mà họ đề cập mang nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đấy là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như không thể sống được mỗi ngày mà không có vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu có bạn bè hoặc đồng nghiệp. những bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, nhắc chuyện, hẹn hò và cũng với thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống ấy, và trùng hợp 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở khoảng trống này khi nào không biết. 15-20 phút 1 ngày cộng có khách hàng Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau đấy về làm việc. với khi lâu hơn.

>>> Tham khảo: máy xay cafe

Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy các cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của các chiếc quán xem ra với vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. có cà phê, dĩ nhiên rồi, có cả máy chơi xèng, với bán cả báo lẫn xổ số, sở hữu cả những thể tích riêng để thể hiện tình yêu có bóng đá, như quán bar của 1 ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến cho mình tỉnh táo, đặc thù là trong những ngày khiến cho việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày ko cappucino hay espresso tự nhiên thấy thiêu thiếu một điều gì ấy. Thiếu ở đây ko phải là cà phê, mà là một khoảng trống đúng kiểu Ý.

ca phe y1 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Tác fake trong một quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý có những bar cà phê có thể được thể hiện bằng những con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong các bar cà phê, đa dạng hơn 32% so có người Pháp và 53% so với người Đức. Nghiên cứu này làm cho ngạc nhiên không ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc biệt là trong tuổi teen ở tuổi đi khiến, vẫn ở mức cao, buộc người ta nên thắt lưng buộc bụng trong các chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng phải mất đi thói quen sử dụng những quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập sở hữu bạn bè và người thân, vì đủ đa số lí do của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới các giây phút "chém gió" về bóng đá. khoảng trống này hiện vẫn sở hữu thể khó khăn được có Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia dùng, trong đó sở hữu 17 triệu các bạn hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội các người phục vụ (Fipe) cho biết, sở hữu đến 18 triệu người Ý chọn những bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, mang tổng mức giá lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở những quán bar, so sở hữu tỉ lệ bình quân là 32% của những nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra những quán bar còn cao hơn nữa vào các ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra đấy để xem bóng đá trên các tivi màn hình lớn. những bar, theo một nghĩa nào ấy, đã dần thay thế cả các sân di chuyển, lúc người Ý hiện tại ngại tới các sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong khi không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt những hệ thống truyền hình trả tiền có những kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới những quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc những bàn thắng, qua đấy xả luôn các căng thẳng và bức bối sau một tuần khiến việc dài, vất vả và tương lai không sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người tới các bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và với một số viên chức tìm phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ những quán bar cà phê vẫn rất hấp dẫn. ấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này đa dạng đến thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một do Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này rẻ hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào mua lại các bar cà phê ko làm ăn được, và mang sự nên cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ làm cho những quán bar ấy sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng với đa dạng quán bar. Chỉ vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy ko phải những anh chàng láu lỉnh mắt xanh và đề cập nhanh như máy, mà là những người da vàng sở hữu mắt một mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại các nét Ý cho những bar.

>>> Đọc thêm: máy xay cafe giá rẻ

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. xây dựng thương hiệu năm 1760, ấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới ngày nay. Quán không to và nằm trên Condotti, con phố xịn nức danh thuộc cái hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. tất cả khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm những người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong khi miệng vẫn nở các nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đấy và luôn ở ấy, theo tháng năm…

3 nhận xét:

  1. các cốc cappucino, espresso, macchiato, những mẫu bánh sừng bò đi kèm đầm thước

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê đã phát triển thành 1 phần cuộc sống người Ý Máy in hóa đơn bán hàng

    Trả lờiXóa
  3. các cốc cappucino, espresso, macchiato, những mẫu bánh sừng bò đi kèm máy hút ẩm gia đình

    Trả lờiXóa