Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Tham khảo những phương pháp thưởng thức cà phê vòng quanh thế giới

Cà phê có lẽ đã vươn lên là một phần ko thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, bởi cà phê là một thức uống sở hữu sự thiên biến vạn hóa siêu phổ biến và phong phú.
cappuchino Tổng hợp các kiểu thưởng thức cà phê trên thế giới

>>> Tin liên quan: máy xay cà phê giá rẻ

Türk kahvesi- thức uống tiên tri của người Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo ở cả phong cách pha chế lẫn thưởng thức. Bột cà phê được nghiền thật nhuyễn, sau đấy ngâm trong nước lạnh, rồi đun nóng ở 1 điều kiện nhất định. Sau lúc pha, cà phê lại được hâm nóng hai hoặc ba lần, đến lúc đặc quánh và mang màu đậm thì rót vào tách.
Nghệ thuật pha chế thể hiện ở việc tạo lớp bọt dày nổi bên trên tách cà phê. Để hương vị thêm phần phong phú, người pha còn cho thêm đậu khấu (cardamom) hoặc một số hương liệu khác.
Thưởng thức Türk kahvesi cũng là 1 bí quyết để thư giãn hoặc rèn luyện tính kiên trì vì bạn cần chờ cho bột cà phê lắng xuống hết mới có thể uống được. Điều thú vị hơn là sau lúc uống xong, người ta thường úp tách cà phê xuống đĩa và xem bói vận mệnh của mình dựa trên phần cặn cà phê ở đĩa, họ gọi đây là phép bói cặn cà phê (fassomancy).
Nét đẹp Á-Âu trong ly cà phê uyên ương của Hongkong
Cà phê uyên ương (Yuanyang kafei) là một thức uống rất rộng rãi ở Hongkong. ấy là sự hài hòa độc đáo giữa cà phê và hồng trà (hoặc trà sữa), với thể rắc thêm chút hoa tươi. Cà phê uyên ương đựng đựng cả triết lý về quy luật cân bằng âm dương của người Á Đông. Người ta cho rằng cà phê là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát, hài hòa hai vật dụng có nhau sẽ tạo ra sự cân bằng cho cơ thể.
Ly cà phê uyên ương mang trong mình sự giao thoa văn hóa Đông – Tây hài hòa, màu sắc cổ điển trong thức uống này thấp thoáng ẩn hiện đâu đấy giữa một thành phố tiên tiến, phồn vinh như Hongkong.
Cà phê uyên ương, một chiếc tên thật thi vị và lãng mạn, sở hữu hương vị đắng, nồng đặc biệt của cà phê, cùng vị thanh của trà, xen với vị ngọt nhẹ của đường, đa số hòa quyện với nhau như chính hương vị của tình yêu vậy.
>>> Tham khảo: may xay ca phe gia re
Café Bombón – thức uống hấp dẫn của xứ sở đàn ghita
Café Bombón rộng rãi thứ nhất ở vùng Valencia của xứ bò tót, sau ấy nhanh chóng lan rộng ra những nơi khác. Công thức pha chế vô cùng đơn thuần, chỉ gồm espresso và sữa đặc pha theo tỉ lệ 1:1. trước tiên, espresso sẽ được đổ vào dòng ly thủy tinh trong suốt, sau đó người pha chế từ từ đổ sữa đặc vào để phần sữa đấy chìm xuống.
Như vậy ly café bombón sẽ sở hữu 2 lớp màu riêng biệt, trông thật hấp dẫn khiến sao! Người pha chế còn thường thêm vào 1 lớp kem sữa tươi bên trên để hương vị phong phú và thức uống được sinh động, cá tính.
Nước Đức và món cà phê đánh thức đa số giác quan
ví như như bạn là 1 người yêu thích hương thơm quyến rũ của rượu rum, cà phê Pharisäer của nước Đức chính là một lựa tìm hoàn hảo. Thức uống này là một sự kết hợp độc đáo giữa cà phê đen, rượu rum, đường cùng kem sữa béo (whipped cream).
khi uống Pharisäer, người thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của chất men rượu rum lan tỏa tới toàn bộ giác quan.
Chuyện nói rằng, mục sư Georg Bleyer là một người vô cùng nghiêm khắc và ông luôn trách móc con chiên về những thức uống ko ko thể hiện lòng trung thành với Chúa. Để tránh cơn giận cùa ngài mục sư, giáo đoàn đã phục vụ 1 cái thức uống pha từ rượu rum và cà phê.

Nhằm che giấu mùi hương của rum, họ đã thêm một lớp kem sữa béo bên trên. Tuy nhiên, ngài mục sư đã phát hiện ra siêu nhanh chóng. Trong cơn phẫn nộ của mình, ông đã khóc mà thốt lên: "Ihr Pharisäer!" nghĩa là "Ngươi… đồ đạo đức giả!". Từ đó mà mẫu thức uống nói trên được gọi là "Pharisäer Kaffee".

Cà phê phin – dấu ấn đặc biệt của con người Việt Nam
với lẽ từ lâu, hình ảnh mẫu phin lọc đã vươn lên là một nét đặc biệt trong văn hóa pha chế cà phê ở Việt Nam.
>>> Dịch vụ cung cấp: máy xay cafe giá rẻ
cách pha chế cà phê của người Việt Nam ko quá cầu kỳ. Chỉ nên cho 1 lượng cà phê vừa đủ vào phin, tiêu dùng nắp gài ép nhẹ, chế lượng nước sôi theo nhu cầu sử dụng và chờ đợi quá trình thẩm thấu diễn ra. Lớp nước sôi sẽ bắt đầu thẩm thấu qua cà phê một bí quyết chậm rãi, tự nhiên giúp cà phê đạt được độ chín vừa đủ để trích ly. do đó cà phê phin khi uống sẽ cảm giác luôn tươi, có vị đằm và cực kỳ thơm.
Thưởng thức mùi hương cà phê truyền thống đậm đà cộng mang giây phút chờ đợi từng giọt, từng giọt cà phê rơi cũng là 1 khoảng lặng bình yên giúp ta lấy lại cân bằng giữa nhịp sống hối hả hiện nay.
sở hữu sức hấp dẫn đặc thù của mình, cà phê là thức uống được đón nhận phổ biến ở khắp nơi. Cũng từ nguyên liệu chính là cà phê, song sự pha chế và thưởng thức mỗi nơi lại sở hữu nét đặc sắc riêng, tạo cần sự phổ biến và phong phú cho văn hóa cà phê thế giới. Ở mỗi quốc gia, cà phê lại quyến rũ người ta bởi những bí quyết khác nhau. lúc với cơ hội đặt chân tới mỗi nước, người mua đừng quên tận hưởng và cảm nhận hương vị riêng của cà phê ở nước ấy nhé!

3 nhận xét:

  1. Thưởng thức Türk kahvesi cũng là 1 bí quyết để thư giãn hoặc rèn luyện tính kiên trì may dam thuoc

    Trả lờiXóa
  2. Nhằm che giấu mùi hương của rum, họ đã thêm một lớp kem sữa béo bên trên Máy in hóa đơn

    Trả lờiXóa
  3. Điều thú vị hơn là sau lúc uống xong, người ta thường úp tách cà phê xuống đĩa máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa