Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Câu chuyện cafe: Cà phê Việt ko ngon bởi vì pha bằng phin'

uy tín cà phê không ổn định lý do là nó phụ thuộc vào phổ biến chi tiết như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống lúc pha bằng phin, và đặc trưng là chậm, tốn nhiều thời gian.Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Xem thêm:máy xay cà phê hạt

Việt Nam đang là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam cách dùng cà phê lại mang sự đặc trưng không giống như những quốc gia khác.

Khoảng đầu thế kỷ 20, cà phê theo dấu chân người Pháp du nhập vào Việt Nam và cũng chính họ truyền đạt cho người Việt cách pha chế cà phê bằng phin.

mẹo này tương đối đơn thuần và không đòi hỏi đồ vật phức tạp. Nguyên tắc chủ yếu là cho nước thẩm thấu qua cà phê. Tuy nhiên chất lượng cà phê ko được ngon và ổn định lý do là nó phụ thuộc vào rộng rãi khía cạnh như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống lúc pha và đặc thù là chậm, tốn nhiều thời gian.

Và cách pha chế này đã không còn rộng rãi trên thế giới nữa. bây giờ sở hữu đa dạng phương pháp pha chế cao cấp hơn mà thế giới đang tiêu dùng. mẹo pha chinh phục được rộng rãi người hơn trên thế giới đấy là phương pháp pha chế theo kiểu Espresso của người Ý.

Nó dựa trên áp suất hơi nước thẩm thấu qua cà phê.
Và có một ly cà phê ngon thì nó dựa trên 4 yếu tố:
- chất lượng cà phê
- Nhiệt độ nước
- Lượng nước
- Và thời gian pha

>>> sở hữu thể mọi người quan tâm:ban may xay cafe mini

1 máy pha Espresso kiểm soát được phần lớn các khía cạnh ấy.
Nó dùng áp suất hơi nước thẩm thấu qua cà phê yêu cầu trích ly được chất cafein cao cấp nhất. Nhiệt độ kiểm soát luôn cố định 96 độ C, áp suất 9 - 9,3/1cm khối, lượng nước 14ml trên 1 shot và trong khoảng 26 giây là ta sở hữu được một ly cà phê.

Chính do đó mà pha được một ly cà phê vô cùng ngon và đều, ly trước không khác ly sau. Cũng chính vì vậy mà mẹo pha chế này đi khắp nơi trên thế giới, và tất cả ngày nay tại một vài quán hay công sở đã có máy pha Espresso phục vụ người dùng.

Cà phê ở Việt Nam không ngon còn mang 1 Lý do đáng nói nữa là lý do là tác động của thời bao cấp. khi nền kinh tế thiếu hụt đói kém, nhưng nhu cầu uống cà phê vẫn cao, cần người ta đã chọn mẹo độn thêm các nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền như bắp, đậu nành hay thậm chí là cả hóa chất. (Xem thêm: cách phân biệt cà phê thật và hóa chất, bắp rang )

do đó các mẫu cà phê ko tinh chất đã xuất hiện trên thị trường. Bằng phương pháp xây dựng như thế, cà phê Việt Nam tách rời khỏi hành vi sử dụng của cà phê thế giới. Và sự tách rời đấy đủ lâu để ảnh hưởng đến mức người tiêu dùng Việt Nam không còn thấy cà phê tinh khiết là thích hợp nữa.

ngày nay, vài công ty cà phê đã nhận ra điều đấy. Và một số đã chấp nhận tiên phong trong việc trả cà phê về ý nghĩa đích thực của nó.

Và khoảng từ năm 2005 đã có một số doanh nghiệp cà phê có máy pha Espresso về Việt Nam. Nhưng thời gian đầu ko mấy khả quan. nguyên do là hành vi tiêu dùng cũ đã quá ngấm sâu vào người tiêu dùng. mang một số người họ còn đề cập cà phê pha máy đang bán là cà phê kém chất lượng.

Và dần dần, nhờ sự tăng trưởng của sự kiện, các nhãn hiệu cà phê to du nhập vào Việt Nam đã góp phần thay đổi dần hành vi ấy. quý khách đang hiểu ra đâu mới là cà phê thật, đâu là cà phê thật sự cao cấp. (Xem thêm:Cà phê sành điệu của người Hà Nội )

đến ngày hôm nay, một chuỗi một số nhãn hiệu cà phê hàng đầu trên thế giới tiến vào Việt Nam.

Vậy câu hỏi là vài nhãn hàng cà phê Việt Nam chống chọi có một vài nhãn hiệu ngoại bằng bí quyết nào?

Theo quan điểm của tôi, đấy là hãy hòa nhập xây dựng các thương hiệu cà phê Việt tươi sạch thích hợp có gu cà phê của quốc tế, với cà phê Việt Nam ra nước ngoại trừ. Chính điều ấy sẽ giúp giá trị của hạt cà phê Việt Nam nâng cao.

>>> Chúng tôi cung cấp:may xay ca phe 600n

2 nhận xét: