Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Xem thêm: Tại sao ‘phê’ lúc uống cafe?

một số người uống tới 6 tách cà phê mỗi ngày vẫn bình thường, nhưng lại mang một vài người chỉ đề nghị uống 1 tách nhỏ đã cảm thấy bồn chồn, nôn nao và hầu hết sinh hoạt bị đảo lộn. Tại sao vậy?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, trung bình người Mỹ tiêu thụ 300 mg caffeine mỗi ngày, và theo Trung tâm Mayo Clinic, mức an toàn cho người lớn tiêu thụ caffeine là 400 mg hằng ngày - tương đương có 4 tách cà phê. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê vừa buộc phải sở hữu thể giúp giảm thiểu khỏi bệnh gan, sản xuất 1 lượng lớn chất chống oxy hóa và thậm chí bảo vệ não chống lại bệnh Parkinson.

Cà phê mang thể nhạy cảm mang người này, nhưng người khác thì ko - Ảnh: Shutterstock

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini 600n

Chúng ta tiêu thụ caffeine dưới các hình thức (cà phê, trà, soda, thậm chí cả sôcôla), nhưng mẹo cơ thể xử lý hóa chất này ở mỗi người khác nhau. Theo một vài nghiên cứu, tình trạng nhạy cảm mang tác dụng của caffeine được quy định bởi các khía cạnh sau.

Ít uống cà phê

Nghe với vẻ phản trực giác, nhưng một vài người ko uống cà phê thường xuyên và với số lượng vừa cần mang xu hướng cảm thấy tác dụng phụ tiêu cực của nó mạnh hơn so mang một số người với thói quen uống cà phê mỗi ngày. một số nhà nghiên cứu kể rằng tiêu thụ caffeine ưa thích giúp não bộ giảm việc sản xuất hoóc môn căng thẳng, đồng thời tăng cường hoóc môn norepinephrine, siêu mang ích cho sức khỏe.

chi tiết di truyền

vài người cảm thấy bồn nôn, khó chịu sau lúc uống cà phê được liên kết với một số thụ thể adenosine trong não bộ (adenosine báo hiệu cho cơ thể đấy thời gian để nghỉ ngơi lúc lượng caffeine đạt đến một dừng nhất định) và cho phép những chất kích thích như dopamine hoạt động tích cực. Đây là Lý do gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn cộng cực sau khi uống cà phê. Theo Huffington Post, độ nhạy của bộ não đối có caffeine khác nhau cực kỳ lớn giữa người này sở hữu người khác, tùy thuộc vào các thụ thể adenosine liên kết với caffeine sau khi được tiêu thụ.

Tác dụng phụ của thuốc

Theo Trung tâm Mayo Clinc, thuốc kháng sinh, thuốc hen suyễn và echinacea mang tác dụng nâng cao cường độ nhạy ko mong muốn đối mang caffeine. ví như thuốc kháng sinh và echinacea cản trở sự trao đổi chất của caffeine, làm cho nó ở trong cơ thể trong thời gian dài và có số lượng cao; thì thuốc hen theophylline mang tác dụng phụ lúc kết hợp mang caffeine là làm cho người mua cảm thấy khó chịu ngay tức thì sau khi uống.
>>> có thể bạn thích: máy xay cafe bằng tay

Giới tính

Cơ thể xử lý caffeine khác nhau dựa trên giới tính, và phụ nữ một cách trùng hợp chuyển hóa caffeine nhanh hơn nam giới. 1 nghiên cứu từ các nhà công nghệ tại Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) cho thấy trong nhóm sinh viên cộng độ tuổi, sau khi sử dụng một lượng chuẩn caffeine chỉ trong vòng 10 phút sau khi tiêu thụ, caffeine ảnh hưởng tới cả hai giới, nhưng nam giới cảm nhận được tác động nhiều hơn, mạnh hơn so có phụ nữ.
Caffeine tác động khác nhau giữa nam và nữ - Ảnh: Shutterstock

Rối loạn lo âu

một số người đối phó có chứng rối loạn lo âu mỗi ngày, nồng độ caffeine cao với khả năng thiết kế triệu chứng trầm trọng thêm. Theo giáo sư, tiến sĩ Roland Griffiths tại Trường Johns Hopkins of Medicine (Mỹ), caffeine được ưa chuộng trên thế giới như 1 cái thuốc thiết kế thay đổi tâm trạng. nguyên do là đặc tính của mình, caffeine với thể gây lo lắng và hoảng loạn, thậm chí đẩy một số cuộc hoảng loạn ở một số người bị rối loạn lo âu lên đến đỉnh điểm và gây mất ngủ ở vài người dễ bị hoảng loạn.

Sự trao đổi chất chậm

một enzyme trong gan giúp cơ thể chuyển hóa caffeine với thể khác nhau về số lượng giữa người này sở hữu người khác, từ ấy ảnh hưởng đến khả năng xử lý caffeine. các người cung cấp ít những enzyme chuyển hóa này mất phổ biến thời gian để đưa caffeine thoát ra khỏi cơ thể. khi caffeine lưu lại trong cơ thể lâu, sẽ gây ra tác dụng phụ là xây dựng căng thẳng kéo dài. Ngược lại, các người mang vài enzym chuyển hóa caffeine trong gan rộng rãi, bắt buộc cho dù tiêu thụ caffeine nhiều và thường xuyên hơn vẫn không bị các tác dụng phụ.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. Cơ thể xử lý caffeine khác nhau dựa trên giới tính, và phụ nữ một cách trùng hợp chuyển hóa caffeine nhanh hơn máy hút ẩm giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta tiêu thụ caffeine dưới các hình thức (cà phê, trà, soda, thậm chí cả sôcôla) May thai thit

    Trả lờiXóa