Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Tìm hiểu các điểm trừ "ch��t người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks hơi thưa thớt, đối lập sở hữu cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks có vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước ko kể. khoảng trống quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho một vài người tới đây.

Muốn dùng wifi, khách phải gọi món mới sau 1 giờ

Adrienne Long đang chat mang người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô nên xuống tầng một của quán Starbucks để sắm thêm món mới vì wifi hết thời hạn 1 giờ. Trong mỗi hóa đơn của thương hiệu cà phê tới từ nước Mỹ quê hương cô, tin tức nêu rõ khách chỉ dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và sử dụng wifi thoả thích, ko bị tránh như ở đây" - Adrienne đề cập.

Như vậy, trường hợp khách đến Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ phải mua đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong khi giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. mẫu phải chăng nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong khi ấy, giá cà phê của Phúc Long được phổ biến người khen về đảm bảo chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, mang lên một ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Andrienne nhắc rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống nhiều dòng cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc thù thích cà phê vỉa hè lý do là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đó vô cùng mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách đến từ nước Mỹ cho rằng khoảng trống ở Starbucks đẹp, chuyên dụng cho tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn một số chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, 1 luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị dừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem video về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến rất nhiều quán Starbucks ở Mỹ và ở đó wifi đều với thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích đến Starbucks ở khách sạn Rex nhất lý do là ở đó tôi sử dụng wifi của khách sạn và sở hữu thể sử dụng cả ngày được" - Michael chia sẻ với Cafebiz.

Người đàn ông đến từ Mỹ cho biết thêm nhà hàng Starbucks ở khách sạn New World thường siêu đông khách phải anh không hay qua đó. Michael khen thiết kế của Starbucks do giúp anh có cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì tìm Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ cao cấp, khoảng trống yên tĩnh, làm tiên tiến đề nghị tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự đề cập.

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước bên cạnh, hoặc một số người mang thu nhập khá ở Việt Nam đề nghị làm biểu giá đắt hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn lý do là anh hay qua ấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. 1 bạn cho chúng tôi biết đến Starbucks nguyên nhân là thương hiệu và đánh giá không gian cao cấp, làm ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn đa dạng so sở hữu mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá dung tích của Starbucks chưa xứng mang thương hiệu và chi phí mà khách nên chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện khi wifi bị cắt khi khách tiêu dùng một giờ.

người dùng Ngọc Trân, nhân viên 1 doanh nghiệp kỹ thuật ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi ko hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc buộc phải em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 với cửa hàng thứ nhất tại TP HCM. Hiện thương hiệu này có 20 liên hệ trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê mang số lượng người ghé thăm đồ vật 4 tại Việt Nam

Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại những quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, 1 trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, nhãn hàng này chỉ đứng trang bị 4, theo điều tra của Financial Times. các nhãn hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 nhãn hàng Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã mang tới 130 cửa hàng và được rộng rãi người Việt quan tâm. Còn Starbucks mới chỉ sở hữu 20 địa chỉ. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 shop của Highlands đã phủ sóng, sắp bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, với 16 địa chỉ và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam rất nhộn nhịp và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam đề cập tại buổi khai trương liên hệ thiết bị 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

mới đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước không tính tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong khi đó, Starbucks mới chỉ mang 2 món theo thời trang cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này vì cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận ví như thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. nhiều người nước bên cạnh đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ đến Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc một vài chuỗi cà phê nội đang với độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

2 nhận xét:

  1. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng máy chấm công giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Starbucks chỉ là chuỗi cà phê mang số lượng người ghé thăm đồ vật 4 tại Việt Nam Máy thái thịt chính hãng

    Trả lờiXóa