Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… uống cà phê?

Giữa cuộc sống tất bật này, ngừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ khiến chúng ta quên đi toàn bộ áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn làm vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu mang hẳn 1 bắt mắt thưởng thức cà phê cho riêng mình. với tên là Fika, đây là 1 phong tục mà các bạn thường tụ tập để ăn uống và kể chuyện. Fika cũng thường được tiêu dùng để chào đón khách quý, người nước ngoài đến thăm thú du lịch Thụy Điển. Và hiện tại tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

giả dụ như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika mang nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện với nhau và hơn hết là 1 phần trong ngày xây dựng việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: bình shaker

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi cửa hàng cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. đầy đủ người Thụy Điển đều thưởng thức Fika đa dạng lần trong ngày. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian có mọi người bè, ăn đồ nướng tự thiết kế và uống cà phê thơm ngon tối ưu là điều ko thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi đến quán rượu để nhâm nhi như ở những nước khác.

đa dạng công ty tại Thụy Điển còn nên nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. vì thế sở hữu ý kiến cho rằng chính những hoạt động này đã góp phần xây dựng cần một lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối mang người Thụy Điển đến nỗi mà ngay cả nhãn hiệu đồ dùng nội thất nổi danh của đất nước này là Ikea cũng đã đã cần nói đến trên trang web của doanh nghiệp mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cùng có các đồng nghiệp. Đôi khi đây chính là thời điểm để con người nảy ra những ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, cá tính quản lý của Thụy Điển khác sở hữu gần như vài nước khác. Nó vô tư và không quan trọng vấn đề thiết bị bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa xây dựng việc của Thụy Điển là cần lắng nghe bạn và thông qua bản chất cộng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa những nhân viên và quản lý. Đây được xem là một bí quyết xuất sắc để Giới thiệu và lấy ý kiến từ các bạn về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Và mới đây, xu hướng này đã phát triển thành phổ biến toàn bộ trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã thiết kế một đế chế marketing trên Fika. Ông chuyển tới thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê thứ nhất của mình, FIKA, gần Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng mang hai người đồng sáng lập khác. 1 trong những món nhiều nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự xây dựng hoặc sô cô la. Chỉ mang một vài vật dụng đơn giản như vây, đâu là điều đã tạo phải sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày 1 phát triển của ông?

>>> với thể bạn quan tâm: binh lam kem tuoi

Ở một vài tiệm cà phê thông thường tại New York, người mua chỉ đến lấy và đi, nhưng Akerlund không chỉ muốn đem đến cho người dân New York vị cà phê hoàn hảo mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ ngừng lại, thay đổi bí quyết xây dựng việc, sau đấy thư giãn từ đó cho họ 1 loại nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào lúc 4 giờ để nướng bánh khi nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là một đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund nhắc rằng lúc đầu, những thực khách ko hài lòng về giá cả. cửa hàng của ông tính 2 đô cho 1 ly cà phê nhỏ giọt trong khi người mua chỉ tốn 1 đô để sắm của tiệm bên cạnh 1 ly cà phê tương tự. không ai ngờ rằng, lúc ông cho họ 1 cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

với thể đề cập rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục các người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo thời trang Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

nếu muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta bắt buộc nếm đủ 7 vị bánh được thiết kế thủ công. Tuy nhiên với guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này sở hữu còn nhu yếu và ý nghĩa?

Johansson nhắc rằng ngày xưa người ta tốn rộng rãi thời gian và công sức, thậm chí là sử dụng đến sự khó khăn để được tìm là người thiết kế bánh ngon nhất nhưng hiện tại thì ko nên như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn nhiều con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo phương pháp truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để mang một số mẻ bánh thích hợp.

>>> Chúng tôi cung cấp:muong muc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của các vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là những người quá ngán ngẩm các sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho cần họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta đề cập rằng Fika phù hợp mang tâm lý vài người như vậy – mẹo mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, những chi tiết bánh được hoàn toàn thiết kế bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao mọi một vài phấn đấu này. đó chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người khi đến mang FIKA.

2 nhận xét:

  1. Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi cửa hàng cà phê tại thành phố Gothenburg máy chấm công thẻ giấy

    Trả lờiXóa
  2. Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối mang người Thụy Điển máy đầm bàn chạy xăng

    Trả lờiXóa